Đoàn Giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội làm việc với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Theo ssc.gov.vn

(Tài chính) Thực hiện Nghị quyết số 688/NQ-UBTVQH13 ngày 18/10/2013 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kế hoạch Giám sát “về việc tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp Nhà nước và hệ thống ngân hàng theo Nghị quyết số 10/2011/QH13 của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015”, ngày 22/8/2014, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi làm việc với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại UBCKNN. Nguồn: ssc.gov.vn
Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại UBCKNN. Nguồn: ssc.gov.vn

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có ông Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Đoàn Giám sát. Về phía UBCKNN có Chủ tịch Vũ Bằng, cùng lãnh đạo UBCKNN và đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc UBCKNN.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban lãnh đạo UBCKNN, Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng báo cáo Đoàn Giám sát về tình hình triển khai công tác tái cấu trúc thị trường chứng khoán. Đến nay, công tác tái cấu trúc thị trường chứng khoán đã đạt được những kết quả rất tích cực trên 4 trụ cột: (1) Tái cấu trúc cơ sở hàng hóa; (2) Tái cấu trúc cơ sở nhà đầu tư; (3) Tái cấu trúc hệ thống các tổ chức kinh doanh chứng khoán; (4) Tái cấu trúc tổ chức thị trường chứng khoán; bảo đảm đúng lộ trình và yêu cầu của đề án Tái cấu trúc thị trường chứng khoán đã đặt ra, trong đó một số mục tiêu đã hoàn thành trước kế hoạch.

Đoàn Giám sát đánh giá cao những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam 14 năm qua, đồng thời ghi nhận những kết quả tích cực đã đạt được trong công tác tái cấu trúc thị trường chứng khoán, nhất là trong bối cảnh kinh tế có khó khăn trong thời gian qua, góp phần tái cấu trúc tổng thể nền kinh tế và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Đoàn Giám sát cũng đề nghị cần phân tích, đánh giá cụ thể hơn những tác động của tái cấu trúc thị trường chứng khoán đối với tái cấu trúc nền kinh tế, qua đó rút ra những kinh nghiệm để tiếp tục góp phần thúc đẩy tái cấu trúc nền kinh tế trong thời gian tới. Ngoài ra, Đoàn Giám sát cũng đề nghị bổ sung các kiến nghị, đề xuất, đặc biệt là vấn đề thể chế hóa các quy định nhằm tạo bước đột phá trong công tác phát triển thị trường chứng khoán.

Thay mặt Lãnh đạo UBCKNN, Chủ tịch Vũ Bằng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn Giám sát đối với công tác triển khai tái cấu trúc thị trường chứng khoán đã giúp UBCKNN xây dựng lộ trình và có những giải pháp cụ thể hơn trong công tác phát triển thị trường chứng khoán trong thời gian tới.