Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính:

Đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục nâng cao chất lượng các tổ chức Đoàn

Hà Phương

Sáng ngày 4/8/2017, tại trụ sở cơ quan Bộ Tài chính, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã thành công tốt đẹp.

Tham dự Đại hội có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Tạ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính, đại diện lãnh đạo các vụ, cục chức năng thuộc Bộ Tài chính cùng 200 đại biểu đại diện cho trên 2.300 đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính.

Phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các tổ chức đoàn

Báo cáo tổng kết trong nhiệm kỳ 2012-2017 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính cho biết, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính hiện nay có 39 cơ sở đoàn trực thuộc với 2.330 đoàn viên thanh niên. Tỷ lệ nữ chiếm 53%, nam chiếm 47%. Đoàn viên thanh niên có trình độ Đại học là 1.538 đồng chí, trên Đại học là 656 đồng chí; cao đẳng, trung cấp là 126 đồng chí.

Đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục nâng cao chất lượng các tổ chức Đoàn - Ảnh 1

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài chính lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, của Đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tài chính đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã tổ chức được nhiều hoạt động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, có ý nghĩa giáo dục cao như: Thực hiện có hiệu quả các phong trào trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”…

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính còn phối hợp tổ chức quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai các buổi sinh hoạt chuyên đề về tình hình chính trị, thời sự thế giới, những tác động đến tình hình trong nước, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam...

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục. Các phong trào như “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai linh hoạt trong Đoàn.

Đáng chú ý, hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Bộ đã từng bước đi vào chiều sâu, nội dung hoạt động thiết thực. Qua đó, đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh các cấp bộ đoàn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

Các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia cải cách hành chính, xây dựng đạo đức công vụ; các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, nhân đạo, từ thiện, tham gia xây dựng nông thôn mới, ứng phó với thiên tai, lũ lụt đã được triển khai thực hiện đồng bộ, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia…

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên mà Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012 -2017.

Đồng chí Tạ Anh Tuấn cũng đề nghị Đại hội thảo luận về một số nội dung nhằm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Đặc biệt, trong công tác giáo dục cần tiếp tục được tập trung chỉ đạo thực hiện trong suốt nhiệm kỳ; tổ chức Đoàn cần tiếp tục phân tích làm rõ hơn phương thức và cách làm để Đoàn có thể đảm nhận những công việc cụ thể, thiết thực phù hợp với từng khối đối tượng, với từng đơn vị đặc thù. Coi trọng công tác củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng đoàn viên, không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.

Đồng chí Trần Hữu – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đưa ra một số nội dung gợi ý để Đại hội thảo luận.

Đồng chí Trần Hữu – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đưa ra một số nội dung gợi ý để Đại hội thảo luận.

Tại Đại hội, đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã đánh giá cao những kết quả mà Đàon Thanh niên Bộ Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí Trần Hữu cũng đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nhiệm kỳ mới cần tiếp tục tập trung trí tuệ đánh giá tình hình, tổng kết thực tiễn, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thiết thực, có hiệu quả cao.

Đồng chí Trần Hữu cũng gợi ý một số nội dung để Đại hội thảo luận, xem xét quyết định như: Tiếp tục kiên trì, sáng tạo thực hiện chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; Coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; Đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận, quán triệt đường lối, nhiệm vụ cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.

Thay mặt Ban Chấp hành và các đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính, đồng chí Nguyễn Văn Cơ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Tài chính, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đồng thời khẳng định trong nhiệm kỳ 2017-2022, đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích vẻ vang của những thế hệ đi trước, mang nhiệt huyết và sáng tạo của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện hoàn thành xuất sắc các chương tình, mục tiêu mà đại hội đề ra.

Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đón nhận bức trướng của Đảng ủy Bộ Tài chính trao tặng.

Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đón nhận bức trướng của Đảng ủy Bộ Tài chính trao tặng.

Để ghi nhận những đóng góp của Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính trong các lĩnh vực công tác nhiệm kỳ 2012 -2017, nhân dịp này, Đảng bộ Bộ Tài chính đã trao tặng bức trướng với chủ đề “Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu”.

Tiếp đó, Đại hội cũng tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 7 cá nhân có những đóng góp quan trọng trong công tác đoàn, phong trào thanh niên cũng như những hoạt động chuyên môn.

Trước đó, ngày 3/8/2017, trong phiên thứ nhất với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 23 đồng chí. Cũng tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Văn Cơ làm Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính khóa XXVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 7 đoàn viên ưu tú.

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 7 đoàn viên ưu tú.

Tại phiên thứ hai diễn ra ngày 4/8, Đại hội đã làm lễ ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2017 -2022, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, đồng thời Đại hội đã bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III gồm 7 đồng chí.

Danh sách BCH Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2017-2022

1. Đồng chí Nguyễn Văn Cơ, Bí thư

2. Đồng chí Võ Văn Thông, Phó Bí thư

3. Đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh, Phó Bí thư

4. Đồng chí Đoàn Thu Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ

5. Đồng chí Vũ Hải Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ

6. Đồng chí Đinh Thanh Phượng

7. Đồng chí Trần Kim Tuyến

8. Đồng chí Nguyễn Hoàng Long

9. Đồng chí Bùi Mai Hương

10. Đồng chí Hồ Nguyên Bình

11. Đồng chí Nguyễn Xuân Định

12. Đồng chí Hoàng Mạnh Quảng

13. Đồng chí Bùi Minh Giang

14. Đồng chí Nguyễn Hoàng Long

15. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền

16. Đồng chí Phùng Ngọc Tân

17. Đồng chí Chu Duy Thái

18. Đồng chí Hà Văn Phước

19. Đồng chí Trương Quang Ảnh

20. Đồng chí Lê Trung Sơn

21. Đồng chí Hoàng Văn Duy

22. Đồng chí Lê Thị Ánh

23. Đồng chí Nguyễn Hữu Bình