“Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính: Nói được, làm được và viết được”

Minh Hà

(Tài chính) Đó là chia sẻ và đề nghị của ông Trương Hùng Long – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tài chính với Đoàn Thanh niên tại Lễ mít tinh Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013) và Trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ do Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính tổ chức sáng 26/3 tại trụ sở Bộ Tài chính.

Đồng chí Nguyễn Văn Cơ, Bí thư ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã ôn lại lịch sử hào hùng và rất đỗi tự hào của 82 năm ngày truyền thống thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời tóm tắt lại các mốc thời gian gắn với sự ra đời và trưởng thành của phong trào đoàn thanh niên.

“Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính: Nói được, làm được và viết được” - Ảnh 1
Đ/c Nguyễn Văn Cơ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn khối, Bí thư Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bộ Tài chính đọc diễn văn tại Lễ Mít tinh. Ảnh: FinacePlus.vn

Theo đồng chí Nguyễn Văn Cơ, trải qua 82 năm hình thành và phát triển, phong trào đoàn đang ngày càng lớn mạnh và khẳng định tầm quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống văn hóa, kinh tế, chính trị của đất nước. Từ chỗ chỉ có gần 100 đoàn viên thanh niên những năm mới thành lập, đến nay tổng số đoàn viên thanh niên đã lên đến gần 3.000 đồng chí, được sinh hoạt tại 40 đầu mối trực thuộc. Đoàn thanh niên Bộ Tài chính luôn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học để từ đó đưa ra thực trạng và giải pháp cho các lĩnh vực trong ngành Tài chính.

Đánh giá cao vai trò của Đoàn Thanh niên nói chung và Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính nói riêng, ông Trương Hùng Long tin tưởng và hi vọng đoàn viên thanh niên trong toàn ngành Tài chính không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho mà còn phải nói được, làm được và viết được thì mới nhanh chóng phát triển toàn diện khẳng định được bản thân.

“Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính: Nói được, làm được và viết được” - Ảnh 2

Đ/c Trương Hùng Long: "Thanh niên Bộ Tài chính: Nói được, làm được và viết được". Ảnh: FinancePlus.vn

Nói về hoạt động phong trào và phát triển Đảng trong thời gian tới, ông Long cho rằng, để công tác thanh niên thực sự thiết thực và tạo được động lực cho mỗi đoàn viên, cần đưa các hoạt động phong trào về gần cơ sở, trở thành hạt nhân gắn kết các hoạt động phong trào và chuyên môn. Đồng thời, công tác phát triển Đảng của Bộ Tài chính trong thời gian tới là công tác phát triển Đảng trong thanh niên. Chính vì vậy, đoàn thanh niên Bộ cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp uỷ Đảng trong Bộ để kịp thời bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên thực sự ưu tú của mình.

“Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính: Nói được, làm được và viết được” - Ảnh 3
Các đồng chí thuộc Bộ Tài chính nhận kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ vì những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn. Ảnh: FinancePlus.vn

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2013 cho 9 đồng chí thuộc Bộ Tài chính vì những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn, bao gồm:

1. Đ/c Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính;

2. Đ/c Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Hải quan;

3. Đ/c Lê Thành Hiện, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Trưởng ban Quản lý dự án, Tổng cục Hải quan;

4. Đ/c Trần Minh Hằng, Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước;

5. Đ/c Mai Thị Oanh, Vụ phó Vụ Kế hoạch Tài chính;

6. Đ/c Vũ Tá Măng, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, Tổng cục Hải quan;  

7. Đ/c Phạm Công Minh, Cục phó Cục Tin học và Thống kê Tài chính;

8. Đ/c Hoàng Xuân Nam, Chánh văn phòng Cục Tin học và Thống kê Tài chính;  

9.Đ/c Võ Văn Thông, Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn Bộ, Chánh văn phòng Đoàn TN Bộ Tài chính.