VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Đơn giản hóa 71 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài chính

Đơn giản hóa 71 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài chính. Nguồn: internet

Đơn giản hóa 71 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài chính

Ngày 9/10/2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 104/NQ-CP về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính dẫn đầu về chỉ số Vietnam ICT Index 2017

Cải cách tài chính công hướng đến phát triển bền vững

Thống nhất Bộ Tài chính là đầu mối giúp Chính phủ quản lý nợ công

Bộ Tài chính: Nỗ lực cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Nghị quyết nêu rõ, Thủ tướng thông qua Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính kèm theo Nghị quyết này.
Theo đó, thực hiện đơn giản hóa 71 thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính trong 3 lĩnh vực: Chứng khoán (32 thủ tục); hải quan (2 thủ tục); thuế (37 thủ tục).
Trong đó, trong  lĩnh vực hải quan, thực hiện bỏ bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu trong thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm hải quan.
Đồng thời, bỏ bản sao chứng minh nhân dân trong thủ tục cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình từ, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan. Sửa đổi mẫu đơn số 07 ban hành kèm theo Thông tư số 12/2015/TT-BTC theo hướng thông tin công dân gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; mã số định danh cá nhân.
Thủ tướng giao Bộ Tài chính căn cứ nội dung Phương án đơn giản hóa được Chính phủ thông qua, trong phạm vi thẩm quyền chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan có liên quan sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính, giấy tờ công dân quy định tại văn bản quy phạm pháp luật để ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành phù hợp với thời điểm hoàn thành, vận hành của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đồng thời, giao Văn phòng Chính phủ theo dõi, kiểm tra việc thực hiện và tổng hợp vướng mắc của Bộ Tài chính, các bộ, ngành có liên quan để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ trong quá trình thực thi Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết này.

PV.

Có thể bạn quan tâm