Đợt sinh hoạt chính trị bổ ích và ý nghĩa


(Tài chính) Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014), ngày 14/5/2014, Đảng uỷ Bộ Tài chính đã tổ chức Đoàn đại biểu gần 500 đảng viên và quần chúng ưu tú vào Lăng viếng Bác, nghe nói chuyện chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. “Thông tin Công tác Đảng” lược ghi ý kiến của một số đảng viên vinh dự được tham gia đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa và bổ ích này.

Đảng viên và quần chúng ưu tú vào Lăng viếng Bác. Nguồn: internet
Đảng viên và quần chúng ưu tú vào Lăng viếng Bác. Nguồn: internet
Đồng chí Lê Thị Hiền - Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Tài chính: Không lùi bước trước khó khăn

Đây không phải là lần đầu tiên tôi vào Lăng viếng Bác và được nghe nói chuyện về cuộc đời giản dị nhưng thanh cao của Người. Tuy nhiên, được tham gia đoàn cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bộ Tài chính viếng Bác nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Người với tôi vẫn tràn ngập niềm xúc động. Điều tôi cảm nhận được từ buổi học tập chuyên đề về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, do đ/c Chu Đức Tính (nguyên Giám đốc Bảo tàng) trình bày là ý chí vượt lên mọi hoàn cảnh của Bác. Chính sự quyết tâm, kiên định, không bao giờ từ bỏ khát vọng, mục tiêu phấn đấu của đời mình là giải phóng dân tộc, là độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân đã giúp Người vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách để lãnh đạo Đảng ta đi tới thành công.

Một điều tôi rất tâm đắc và tự nhủ sẽ tăng cường phổ biến cho các đảng viên trong Chi bộ thực hiện đó là học và làm theo Bác không cứ phải là những điều to tát, hệ trọng. Học và làm theo Bác có khi chỉ qua những việc làm giản dị hàng ngày như ý thức tiết kiệm; tinh thần tương thân, tương ái; tự trau dồi kiến thức, nếp sống; làm tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao; đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân.

Đồng chí Phạm Đức Hưng - Đảng bộ Cục Tài chính Doanh nghiệp: Thấm nhuần lời Bác “Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do”

Được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, được nghe về di sản tinh thần Người để lại, bản thân tôi tâm đắc lời dạy của Người: “Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do”. Đó là chân lý bất diệt và là lẽ sống của dân tộc Việt Nam không chỉ trong chiều dài lịch sử đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước mà còn mãi soi sáng trong công cuộc bảo vệ, phát triển đất nước ngày hôm nay và mai sau. Thử thách càng cam go, mối đe dọa của kẻ thù càng lớn thì tinh thần ấy càng được hun đúc, phát triển thành sức mạnh phi thường của khối đại đoàn kết dân tộc. Có thể nói độc lập và đoàn kết là sự kết tinh biện chứng: Nền độc lập của Tổ quốc sẽ không thể bị xâm phạm một khi cả dân tộc nhất trí, đồng lòng!

Giữa lúc vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam đang bị đe dọa, là người đảng viên, nguyện thấm nhuần lời dạy của Người, tôi tự nhủ phải luôn đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân, không ngừng tập hợp quần chúng làm thêm nhiều công việc có ý nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng để đóng góp phần nhỏ bé vào bảo vệ chủ quyền đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Chi bộ Viện Chiến lược & Chính sách Tài chính: Làm tốt hơn những công việc được giao

Qua đợt sinh hoạt chính trị bổ ích nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Hồ Chủ tịch, tôi càng thấm nhuần hơn những giá trị tư tưởng, đạo đức tạo nên nhân cách sáng ngời của Người. Bản thân là một đảng viên trẻ, tôi nhận thức được việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không phải qua lời nói, những lý luận chung chung mà phải được thực hiện trong mọi hoạt động thực tiễn như lao động, học tập, quan hệ bạn bè, đồng chí đến quan hệ tập thể với đồng nghiệp, với quần chúng.

Là một viên chức của ngành Tài chính, tôi càng hiểu trách nhiệm phải thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao cho, bên cạnh đó là tích cực, tự giác thực hiện hiệu quả vai trò của người đảng viên cộng sản. Từ nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình trên mọi vị trí công tác; nói và làm đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức, chống chủ nghĩa cá nhân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm để góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT/ TW của Bộ Chính trị và chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, năm 2014.

Đồng chí Trương Thuỳ Vân - Chi bộ Vụ Hợp tác Quốc tế: Mong được nhiều lần báo công với Bác

Đây là lần đầu tiên, tôi được tham gia viếng Bác với tư cách của một đảng viên trẻ. Được nghe đ/c Chu Đức Tính - nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh thuyết trình về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi càng thêm hiểu và cảm phục tư tưởng, tấm gương và nhân cách của Bác.

Tôi tự hứa với lòng mình sẽ luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức thật tốt để xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, “vừa hồng vừa chuyên”; Xác định học tập và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, không chỉ trong đợt sinh hoạt này mà thường xuyên, liên tục. Học Bác bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, như: Học qua sách báo, qua thực tiễn công việc; qua sinh hoạt Chi bộ, đoàn thể ở cơ quan, tại nơi sinh sống, trong gia đình… để làm tốt trách nhiệm của người đảng viên, người công chức ngành Tài chính.

Tôi tự nhủ với mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công chức, bên cạnh đó, sẽ nỗ lực học tập thắng lợi chuyên đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ trong năm 2014 mà cả những năm tiếp theo để có thêm nhiều cơ hội được vào Lăng viếng Bác, báo công với Bác.

Bài đăng trên Thông tin Công tác Đảng số 3 - 2014