Gắn công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

Đức Thống

(Taichinh) - Cục Thuế Hà Tĩnh đã tổ chức tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Các đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Mai Trọng Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, Lê Ngọc Việt, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã tới dự Đại hội.

 BCH Đảng bộ Cục Thuế Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt, nhận nhiệm vụ. Ảnh: Internet
BCH Đảng bộ Cục Thuế Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt, nhận nhiệm vụ. Ảnh: Internet

Các đại biểu dự Đại hội đã nghe và thảo luận về tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộĐảng bộ Cục Thuế trong tình hình mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện tự phê bình và phê bình; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vai trò của chi bộ, bí thư cấp uỷ, cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị...

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Cục Thuế Hà Tĩnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tham mưu xây dựng luật, chế độ chính sách liên quan quản lý thu thuế và phí trên địa bàn Hà Tĩnh; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Nhiều năm liền công tác thu ngân sách của Hà Tĩnh đứng tốp đầu của cả nước về tỷ lệ tăng thu so với kế hoạch và so với cùng kỳ; công tác quản lý thuế không ngừng được tăng cường, kỷ cương pháp luật thuế được đảm bảo. Nếu lấy từ năm 2009 Hà Tĩnh mới gia nhập câu lạc bộ có số thu 1.000 tỷ đồng, thì sau 5 năm, đến năm 2014 tổng thu ngân sách Hà Tĩnh đã đạt 5.072 tỷ đồng, tăng gấp 4,4 lần so với năm đầu nhiệm kỳ, về đích trước 1 năm mục tiêu thu NS được Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XII đã đề ra và đưa Hà Tĩnh từ địa phương có số thu tương đối thấp thành tỉnh thuộc diện có số thu ngân sách khá, là 1 trong 17 tỉnh, thành phố của cả nước có số thu ngân sách nội địa đạt trên 5.000 tỷ đồng.

Không những tăng thu về số tuyệt đối mà chất lượng nguồn thu cũng được tăng lên, năm 2009 thu ngân sách từ tiền sử dụng đất chiếm tỷ lệ trên 40 % tổng số thu, tương ứng số thu từ sản xuất kinh doanh chiếm 60% đến năm 2014 thu từ sản xuất kinh doanh chiếm tỷ lệ 86,2% tổng số thu, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thành tích về thu NS thể hiện tăng trưởng kinh tế của tỉnh và nỗ lực, quyết tâm của ngành thuế Hà Tĩnh trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Cục Thuế đã được quan tâm và đi vào chiều sâu. Việc thực hiện Chỉ thị 03, Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị số 29-CT/TU được triển khai nghiêm túc, có sự sáng tạo, mang lại kết quả thiết thực hơn. Công tác cán bộ, công tác đảng viên và quản lý đảng viên được chú trọng, hàng năm đảng viên được xếp loại hoàn thành suất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt tỷ lệ cao (trên 90%), đảng bộ nhiều năm được xếp loại đảng bộ trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu…

Với những thành tích đạt được trong công tác thu ngân sách và các mặt công tác khác, nhiệm kỳ qua (từ năm 2010 đến năm 2014) nhiều tổ chức và cá nhân Đảng bộ Cục thuế Hà Tĩnh vinh dự được Đảng, Nhà Nước khen thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý: Huân chương Độc lập hạng 3 cho Cục thuế Hà Tĩnh, 1 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua toàn quốc, 2 huân chương lao động hạng 2, 8 huân chương lao động hạng 3 cho 10 cá nhân; 20 bằng khen Chính phủ cho 8 phòng và 12 cá nhân; 103 bằng khen của Bộ Tài Chính và của UBND Tỉnh cho 19 tập thể và 84 cá nhân; 139 giấy khen của Tổng cục Thuế và Cục thuế cho 23 tập thể và 116 cá nhân.

Với mục tiêu tổng quát: Phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, Ngành Thuế Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, Đại hội thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp cho nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đảng bộ Đảng bộ Cục Thuế phấn đấu 100% các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; không có tổ chức đảng yếu kém. Cả nhiệm kỳ sẽ kết nạp từ 3 đến 5 đảng viên mới trở lên…

Với tinh thần dân chủ, sáng suốt, đoàn kết và trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 11 đồng chí đảm bảo phẩm chất, có năng lực, có trách nhiệm, đủ điều kiện để đảm đương nhiệm vụ mà Đại hội giao phó.

Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Phát biểu tại Đại hội Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Mai Trọng Minh thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chúc mừng và biểu dương những thành tích mà đảng bộ Cục Thuế Hà Tĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Mai Trọng Minh đề nghị, Ban Chấp hành khóa mới cần bàn kỹ các giải pháp để phối hợp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra, nhất là sớm khắc phục những tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; triển khai thực hiện thật tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Trong xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị cần phải nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu, khả năng tiếp cận, nắm tình hình tư tưởng của công chức, viên chức và công nhân lao động trên tất cả các lĩnh vực để có khả năng dự báo sát với thực tế; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đồng thời tìm ra những nhân tố tích cựcđểbiểu dương khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần tích cực vào sự nghiệp thu ngân sách và hoàn thành các Chương trình mục tiêu kinh tế của tỉnh nhà./.