Gian triển lãm báo chí ngành Tài chính đạt Giải B

Bùi Dương

Hội Báo toàn quốc 2018 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và trao giải đặc biệt cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gian triển lãm báo chí ngành Tài chính
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gian triển lãm báo chí ngành Tài chính.

Tham dự Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2018 còn có các đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành và các tổ chức chính trị, xã hội cùng 59 cơ quan báo chí trung ương và các cơ sở đào tạo báo chí; 8 cụm Hội Nhà báo ở các tỉnh, thành phố và 9 địa phương có gian trưng bày riêng, với tổng số 73 gian trưng bày tại Hội Báo.

Hội Báo năm nay, gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính đã được Ban Tổ chức đánh giá cao về tính mỹ thuật, đặc biệt các trang bìa ấn phẩm và giao diện Cổng/Trang và Báo điện tử được bố cục chặt chẽ, thiết kế đẹp, ấn tượng, đáp ứng được yêu cầu về thông tin tuyên truyền các vấn đề xã hội và đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của báo chí ngành Tài chính.

Cũng tại Hội Báo, gian trưng bày ngành Tài chính được vinh dự đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu và hàng trăm lượt khách đến trực tiếp thăm và giành rất nhiều tình cảm đối với báo chí ngành Tài chính.

Gian trưng bày của LCH Nhà báo ngành Tài chính đạt Giải B về
Gian trưng bày của LCH Nhà báo ngành Tài chính đạt Giải B về "Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc".

Kết quả, gian trưng bày của Liên Chi hội Nhà báo ngành Tài chính đã vượt qua được nhiều cơ quan báo chí lớn để giành giải B về “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc” tại Hội Báo toàn quốc 2018. Đây là năm thứ 2 liên tiếp báo chí ngành Tài chính giành giải thưởng cao tại Hội Báo và là nguồn khích lệ vô cùng to lớn đối với những người làm công tác báo chí ngành Tài chính.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2018, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị-xã hội, nghề nghiệp và nhân văn sâu sắc. Đó là Diễn đàn “Báo chí với việc tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”; Hội thảo “Làm báo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, “Triển lãm ảnh “Hà Nội – Trái tim hồng”; Giao lưu “báo chí với các vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, Gặp gỡ các nhà báo tuổi 90, Giao lưu với các nữ Tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sĩ...

Tại buổi Lễ bế mạc Hội báo, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và trao các loại giải: Giải bìa báo Tết đẹp, Giải gian trưng bày đẹp, Giải phóng sự xuất sắc về Môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai; Giải các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; Giải chương trình truyền hình ấn tượng Tết và giải giao diện báo điện tử đẹp.

Để bày tỏ tình cảm của những người làm báo cả nước với các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Ban Tổ chức Hội báo toàn quốc 2018 quyết định trao tặng toàn bộ các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam.