Hà Nội đã sắp xếp lại, xử lý 1.402 cơ sở nhà, đất

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết tháng 6/2015, trên địa bàn TP. Hà Nội, Bộ Tài chính đã phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 1.402 cơ sở nhà, đất do trung ương quản lý.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sau 6 năm thực hiện thí điểm sắp xếp nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh (từ 2001- 2007), Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên phạm vi cả nước.

Theo đó, việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất do các bộ, ngành quản lý, sử dụng tại Hà Nội được đã thực hiện từ 13/10/2008. Đến tháng 6/2015, trong 1.402 cơ sở nhà, đất do trung ương quản lý được sắp xếp, xử lý lại có 30 cơ sở thực hiện theo phương án bán tài sản gắn liền với đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và 49 cơ sở thực hiện theo phương án chuyển mục đích sử dụng đất.

Cục Quản lý công sản cho biết, việc sử dụng đất (tại các cơ sở đã bán hoặc đã cho phép chuyển mục đích) để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng các công trình nhà ở, trung tâm thương mại với mật độ sử dụng đất, quy mô, chiều cao từng công trình cụ thể do UBND thành phố Hà Nội trực tiếp xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật, trong đó có Luật Thủ đô./.