Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu: Thu từ hậu kiểm tăng gần 2 lần

Theo baohaiquan.vn

Theo Chi cục Kiểm tra sau thông quan, Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), tính đến ngày 30-11-2015, đơn vị đã thực hiện 29 cuộc kiểm tra sau thông quan (hậu kiểm) tại trụ sở doanh nghiệp, với số thuế tăngthu trên 34 tỉ đồng, tăng gần 97% so với năm 2014.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Năm 2015, Cục Hải quanBR-VT được Tổng cục Hải quan phê duyệt danh sách 28 doanh nghiệp kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Cục Hải quanBR-VT đã triển khai thu thập thông tin, phân tích, xử lí thông tin, đánh giá doanh nghiệpvà đưa ra nhận định ban đầu để xây dựng kế hoạch kiểm tra, xây dựng phương án, tìm biện pháp nghiệp vụ phù hợp và hiệu quả nhất.

Theo đánh giá của Cục Hải quan BR-VT, qua công tác kiểm tra sau thông quan từ đầu năm đến nay cho thấy, tình hình chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp đã có những chuyển biến tích cực hơn.

Các doanh nghiệp được Tổng cục Hải quan giao cho đơn vị thực hiện kiểm tra trong năm 2015 chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủng loại hàng hóa nhập khẩu đơn thuần, rủi ro về thuế thấp. Phần lớn vi phạm được phát hiện trong quá trình kiểm tra là dodoanh nghiệpkhông nắm rõ chính sách, chủ yếu sử dụng dịch vụ khai thuê hải quanbên ngoài nên phó mặc cho họ, dẫn đến sai sót...