Hải quan Bình Dương: Đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản

PV.

Cục Hải quan tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Chi hội doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức buổi Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật và đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương Dương Hồng Hạnh giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp Nhật Bản
Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương Dương Hồng Hạnh giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp Nhật Bản

Tham dự Hội nghị có ông Dương Hồng Hạnh – Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các Phòng tham mưu của Cục; Ông Yasuke - Chi Hội trưởng Chi hội doanh nghiệp Nhật Bản và sự hiện diện của 10 chủ doanh nghiệp Nhật Bản.

Hội nghị nhằm giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt các quy định mới có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, nhất là các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu rõ hơn và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đây cũng là dịp Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cũng lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục hải quan và những kiến nghị của các doanh nghiệp. Qua đó, Cục Hải quan kịp thời hỗ trợ và tháo gỡ, để không làm ảnh hưởng đến quá trình làm thủ tục hải quan cũng như quá trình đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn.

“Mong rằng, các doanh nghiệp có những ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng về thái độ, tinh thần phục vụ, tác phong của cán bộ công chức Hải quan, để giúp Cục Hải quan Bình Dương kịp thời chấn chỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp” - ông Dương Hồng Hạnh mong muốn.

Tại Hội nghị, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh các quy định mới về thủ tục hải quan; thuế xuất nhập khẩu; cảnh báo 1 số sai phạm thường gặp; giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp.

Cụ thể là những nội dung mới của Thông tư 39/2018/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 38/2015/TT-BTC và Nghị định 59/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2015/NĐ-CP, làm rõ các nội dung về: phân tích phân loại hàng hóa; trị giá tính thuế; thu, nộp lệ phí, doanh nghiệp ưu tiên...

Thông qua Hội nghị tập huấn, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã gắn kết mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan hải quan và cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như doanh nghiệp Nhật bản nói riêng.

Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình làm thủ tục hải quan của doanh nghiệp đồng thời tuyên truyền chính sách pháp luật mới để doanh nghiệp kịp thời nắm bắt và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu và ổn định đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương.