Hải quan Bình Dương hành động vì “Ngày môi trường thế giới”

Lê Xuyền

(Tài chính) Ngày 5/6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn làm “Ngày Môi trường thế giới”. Tại Bình Dương, Ngày Môi trường thế giới được hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần bảo vệ môi trường và cải thiện cuộc sống.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng diễn biến phức tạp và là vấn đề bức xúc của chính quyền các cấp. Ô nhiễm từ các nhà máy cao su, chất thải của một số doanh nghiệp…Vấn đề môi trường đang là những nhiệm vụ hàng đầu cùng với quá trình Đô thị hóa phát triển của tỉnh Bình Dương. Nguyên nhân của ô nhiễm môi trường là do hành vi xả chất thải từ các hoạt động sản xuất và sinh hoạt hàng ngày của con người ngày càng tăng mà không được xử lý hoặc xử lý không đúng chuẩn. Bên cạnh đó, nhận thức về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp, của mỗi cá nhân còn hạn chế cũng là nguyên nhân làm cho tình trạng vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường trở nên phức tạp.

Để góp phần, chung tay, chung sức vào bảo vệ môi trường, cơ quan làm việc ngày càng “xanh- sạch- đẹp”. Sáng nay, ngày 05/6/2013 tổ xung kích bảo vệ môi trường Cục Hải quan Bình Dương đã tiến hành kiểm tra tại các đơn vị thuộc khối tham mưu và các Chi cục Hải quan trực thuộc về việc chấp hành giữ gìn vệ sinh công sở từ việc giữ gìn vệ sinh phòng làm việc, việc bố trí các thùng đựng rác, nhà vệ sinh chung, việc sắp xếp hồ sơ, sổ sách trên bàn làm việc; việc thực hành tiết kiệm điện, sử dụng hệ thống điều hòa, việc hút thuốc lá trong phòng làm việc…

Qua kiểm tra hầu hết các đơn vị đã chấp hành đúng theo quy định. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế như sử dụng hệ thống điều hòa dưới 25oc, một số đơn vị chưa thật sự gọn gàn trong việc sắp xếp hồ sơ trên bàn làm việc, vật dụng trong phòng, để thực phẩm đúng nơi quy định, không để trên bàn làm việc, bàn tiếp khách hàng…

Qua đây tổ công tác cũng đã tiến hành nhắc nhở cho toàn thể CBCC tại các đơn vị về những thiếu sót trên và lưu ý với CBCC toàn Cục cần ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường làm việc nói riêng, môi trường xung quanh nói chung khuyến khích CBCC trồng thêm hoa, cây xanh trên bàn làm việc tạo vẻ đẹp mỹ quan “xanh- sạch- đẹp” cho trụ sở Cục Hải quan Bình Dương, cho cộng đồng doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác.