Hải quan Bình Dương: "Phủ sóng" 100% chữ ký số trong khai báo hải quan điện tử.

Theo haiquanbinhduong.gov.vn

(Tài chính) Thực hiện theo quyết định 2341/QĐ-BTC ngày 18/9/2013 của Bộ Tài chính về lộ trình triển khai chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử Hải quan Bình Dương đã "vào cuộc" với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả. Đến nay, Hải quan Bình Dương "Phủ sóng" 100% chữ ký số trong khai báo hải quan điện tử.

Hải quan Bình Dương tập huấn chữ ký số cho doanh nghiệp
Hải quan Bình Dương tập huấn chữ ký số cho doanh nghiệp
Theo đó, Cục Hải quan Bình Dương xác định chữ ký số là yêu cầu không thể thiếu trong quá trình triển khai hệ thống VNACCS/VCIS. Với chủ trương đó, trong thời gian qua, Cục Hải quan Bình Dương đã lên kế hoạch triển khai tập huấn cho tất cả các doanh nghiệp đang làm thủ tục hải quan tại Bình Dương áp dụng chữ ký số trong khai báo hải quan điện tử.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, tính đến nay thì đơn vị đã đạt được 100% doanh nghiệp đã khai báo hải quan điện tử có chữ ký số, tổng số doanh nghiệp làm thủ tục hải quan trên địa bàn gần 4.000 doanh nghiệp, đáp ứng điều kiện thực hiện VNACCS/VCIS trong giai đoạn thử nghiệm và thực hiện chính thức hệ thống này trong thời gian tới.

Việc sử dụng chữ ký số là điều kiện cần để triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS, chính vì vậy, trong thời gian qua Cục Hải quan Bình Dương đã tích cực tuyên truyền, thông báo tới cộng đồng DN về chủ trương cũng như những ưu việt khi sử dụng chữ ký số thực hiện thủ tục hải quan như: Nâng cấp phần mềm, tổ chức tuyên truyền cho người khai hải quan lộ trình triển khai chữ ký số, mở các lớp tập huấn sử dụng chữ ký số cho DN tại các Chi cục Hải quan trực thuộc Cục góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đi lại, thuận tiện hơn, thành lập các tổ hỗ trợ cho DN, phối hợp với các Công ty phần mềm trên địa bàn như Thái Sơn, FPT, BKAV, VNPT... hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp có yêu cầu.

Với những thành quả đạt được trong công tác triển khai đồng loạt chữ ký số tại Cục Hải quan Bình Dương sẽ tạo điều kiện thuận lợi khi chính thức triển khai hệ thống VNACCS/VCIS, đảm bảo Cục Hải quan Bình Dương là một trong các đơn vị nằm trong nhóm I cả nước triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS vào ngày 01/4/2014.