Hải quan Bình Phước: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách 127 tỉ đồng

Theo báo Hải quan

(Tài chính) Theo Cục Hải quan Bình Phước, trong năm 2013, đơn vị được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu ngân sách 127 tỉ đồng, Hội đồng nhân dân tỉnh giao 150 tỉ đồng.

 Hải quan Bình Phước: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách 127 tỉ đồng
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Hải quan Bình Phước. Ảnh Nguyễn Huế.

Trong năm 2012 vừa qua, tổng số thu nộp ngân sách của Cục Hải quan Bình Phước là 124,9 tỉ đồng, tăng 39% so với chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, đạt 96% chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao và đạt 83% chỉ tiêu HĐND tỉnh Bình Phước giao. 

Theo Cục Hải quan Bình Phước, nguyên nhân làm số thu ngân sách của đơn vị trong năm 2012 giảm 43,6% so với năm 2011 là do nguồn thu chủ yếu là từ máy móc, thiết bị tạo tài sản cố định từ các dự án đầu tư phát sinh ít khiến cho số thuế giảm mạnh.

Ngoài ra, trong năm 2012, tại đơn vị có số nợ thuế quá hạn quá 90 ngày của 2 doanh nghiệp (DN) đã giải thể và tạm ngưng hoạt động không có khả năng thu hồi là Công ty TNHH TM xây dựng Lê Hồ (37 triệu đồng) và Công ty TNHH Dae Hee SJ (gần 1,6 tỉ đồng) làm ảnh hưởng đến số thu của đơn vị...

Theo Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước Võ Tri Tâm, để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thu ngân sách theo từng tháng, tổ chức đánh giá, phân tích số thu để đưa ra các giải pháp kịp thời. Đồng thời tổng hợp các thông tin xuất nhập khẩu của DN làm cơ sở để dự kiến tình hình thu ngân sách năm 2013 một cách chính xác, cụ thể.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ triển khai một số giải pháp như: Làm việc với một số DN có khả năng mang lại nguồn thu lớn, nắm bắt tình hình hoạt động của các DN từ đó dự kiến nguồn thu sát thực tế để có cơ sở xây dựng kế hoạch thu cho năm 2013 đạt hiệu quả cao. Đồng thời, tích cực và quyết liệt hơn trong công tác đôn đốc thu hồi nợ hạn chế phát sinh nợ quá hạn mới, phấn đấu thu hồi các khoản nợ quá hạn của năm trước chuyển sang; Tăng cường cơ chế phối hợp liên ngành để ngăn chặn, phát hiện các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại…