Hải quan Cần Thơ: Thu ngân sách đạt 100,1%

Nguyễn Huyền

(Tài chính) Theo báo cáo của Cục Hải quan TP. Cần Thơ, đến ngày 26/8/2013, đơn vị này đã thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN) 820,51 tỷ đồng (đạt 100,1%), hoàn thành tổng chỉ tiêu thu nộp NSNN năm 2013 của đơn vị.

Cán bộ công chức bộ phận đăng ký thủ tục HQ tại Chi cục Hải quan CK cảng Cần Thơ. Nguồn: haiquancantho.gov.vn
Cán bộ công chức bộ phận đăng ký thủ tục HQ tại Chi cục Hải quan CK cảng Cần Thơ. Nguồn: haiquancantho.gov.vn

Trong đó, số thu từ hai địa bàn tỉnh Vĩnh Long và Sóc Trăng đạt tỷ lệ cao. Cụ thể: Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Long thu đạt 341,79 tỷ đồng (chiếm 207,2%), Chi cục Hải quan Sóc Trăng thu đạt 22,24 tỷ đồng (chiếm 1.112%). Tuy nhiên, tại địa bàn thành phố Cần Thơ số thu nộp NSNN chưa đạt tiến độ như mong muốn với số thu là 456,47 tỷ (đạt 69,9%).

Để đạt được kết quả như trên, Cục Hải quan Cần Thơ đã triển khai các giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu. Đồng thời, đơn vị đã cử các đoàn công tác đến các địa phương để nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp, tình hình triển khai các dự án đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, chủ đầu tư; xác định nguồn thu nhằm có các biện pháp thu đạt hiệu quả.

Lãnh đạo Cục Hải quan TP. Cần Thơ cho biết, ngay từ đầu năm, các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục đã tăng cường triển khai nhiệm vụ thu NSNN, xây dựng các giải pháp thu cụ thể trong từng tháng, từng quý, nhằm đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời vào NSNN các khoản thu phát sinh tại đơn vị.

Bên cạnh đó, Cục đã phát huy hiệu quả từ các biện pháp như: tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu; đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống thất thu thuế đạt hiệu quả; rà soát công tác thu ngân sách hàng tuần, hằng tháng, hằng quý để theo dõi chặt chẽ, kịp thời công tác thu; phát động phong trào thi đua gắn liền với nhiệm vụ thu NSNN...

Trong tình hình chung ngành Hải quan thu ngân sách đang gặp nhiều khó khăn, công tác thu ngân sách của Cục Hải quan Cần Thơ là một trong những điểm sáng về thu NSNN.

Trong những tháng cuối năm 2013, Cục Hải quan TP. Cần Thơ quyết tâm phát huy những kết quả đạt được trong những tháng đầu năm 2013, tiếp tục đẩy mạnh công tác thu nộp ngân sách tại các đơn vị trực thuộc, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu thu NSNN được giao năm 2013.