Hải quan Cao Bằng: Tăng cường chống buôn lậu gia cầm

Theo Báo Hải quan

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Thư - Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan Cao Bằng) cho biết, đơn vị đang tiếp tục tập trung lực lượng để kiểm soát và phòng, chống buôn lậu mặt hàng gia cầm từ Trung Quốc.

Hải quan Cao Bằng: Tăng cường chống buôn lậu gia cầm
Xe chở gia cầm nhập lậu do Đội Kiểm soát Hải quan Cao Bằng phát hiện, bắt giữ. Nguồn: Baohaiquan.vn

Lực lượng Kiểm soát Hải quan đang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và các chi cục hải quan cửa khẩu để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các khu vực cửa khẩu biên giới như ở cửa khẩu Tà Lùng, Trà Lĩnh, Lý Vạn…

Theo Đội Kiểm soát Hải quan Cao Bằng, kể từ đầu năm đến nay đơn vị đã phát hiện, bắt giữa 3 vụ buôn lậu gia cầm. Tang vật thu giữ trên 500 con gà, vịt các loại và gần 300 kg thịt vịt thương phẩm nhập lậu từ Trung Quốc.

Được biết, ngày 6/5 vừa qua, tại cửa khẩu Tà Lùng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm tỉnh Cao Bằng cũng đã làm việc với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu để thống nhất kế hoạch, phương án phòng, chống dịch cúm H7N9 trên địa bàn.

Một trong những nội dung quan trọng là đề nghị lực lượng Hải quan, Bộ đội Biên phòng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, khai thác thông tin đối với chủ phương tiện và hàng hóa, nhằm phát hiện, ngăn chặn mầm bệnh…

Ông Phạm Anh Tùng - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ngành, của chính quyền địa phương đơn vị đã tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài Ngành để thực hiện kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu nói chung, đặc biệt là mặt hàng gia cầm.