Hải quan Hà Nội thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thu Hương

(Tài chính) Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2014, Cục Hải quan TP. Hà Nội vừa tổ chức đoàn công tác do Cục trưởng Nguyễn Văn Trường làm trưởng đoàn, về thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Dĩnh tại huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng mẹ VNAH Nguyễn Thị Dĩnh (ngồi giữa).
Đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng mẹ VNAH Nguyễn Thị Dĩnh (ngồi giữa).
Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Dĩnh năm nay đã 90 tuổi và Cục Hải quan TP. Hà Nội nhận phụng dưỡng mẹ từ năm 1997. Từ đó đến nay, những người con Hải quan thủ đô đã gắn bó và thân thương gọi mẹ Huỳnh Thị Dĩnh là má. Năm nào cũng có các con về thăm má.

Bên cạnh việc chu cấp, phụng dưỡng hàng tháng, Hải quan Hà Nội còn xây nhà tình nghĩa, quan tâm chăm sóc má từ thuốc men, quần áo đến các vật dụng sinh hoạt hàng ngày, cũng như những lúc má ốm đau. Vừa qua, Cục đã đề xuất địa phương hoàn thiện việc cấp sổ đỏ cho căn nhà của má Dĩnh để má an tâm lúc tuổi già.  

Cục trưởng Nguyễn Văn Trường cùng các CBCC đã thắp hương tưởng nhớ Liệt sỹ Cao Văn Đông- người con duy nhất của má Huỳnh Thị Dĩnh. Nhân dịp này, đồng chí Cục trưởng đã yêu cầu các đoàn viên  thanh niên giữ gìn truyền thống, chăm lo, phụng dưỡng má tận tình những năm tháng cuối đời.

Trong những ngày đầu tháng 7, Cục Hải quan Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Thăm hỏi động viên các gia đình chính sách của đơn vị; thắp hương cho Liệt sỹ Hải quan Nguyễn Ngọc Dần; tham gia tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành- Bắc Ninh… Đây là những hoạt động thường niên, là truyền thống của đơn vị nhằm giáo dục các thế hệ thanh niên đồng thời góp một phần nhỏ bé để thành kính tri ân những người con đã hy sinh vì đất nước./.