Hải quan Hà Nội và phong trào “thay đổi nếp nghĩ, sửa đổi cách làm“

Hà Phương

Tại Hội nghị trực tuyến đối thoại giữa Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội với thanh niên diễn ra ngày 18/5, Cục trưởng Nguyễn Văn Trường cho biết, đây là hội nghị đối thoại nên các đồng chí đoàn viên, thanh niên cần tập trung phát biểu ý kiến sôi nổi xung quanh chủ đề "thay đổi nếp nghĩ, sửa đổi cách làm".

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị đối thoại có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; Bí thư Đoàn thanh niên Cục Hải quan TP. Hà  Nội; các đồng chí Bí thư Chi đoàn cùng với các đoàn viên thanh niên ưu tú của các đơn vị trực thuộc.

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội đã quán triệt tới các đoàn viên, thanh niên tập trung trao đổi thẳng thắn, mạnh dạn đưa ra các ý kiến trái chiều và những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong đơn vị mình công tác để cùng bàn thảo, rút kinh nghiệm.

“Đây là Hội nghị đối thoại nên các đồng chí đoàn viên, thanh niên tập trung phát biểu ý kiến sôi nổi xung quanh chủ đề “thay đổi nếp nghĩ, sửa đổi cách làm”, đồng chí Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh.

Trên cơ sở gợi ý đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Hải quan TP. Hà Nội đã thẳng thắn nêu ra thực trạng chấp hành ý thức kỷ luật, kỷ cương của đoàn viên, thanh niên trong đơn vị còn chưa tốt, vẫn còn xảy ra tình trạng đoàn viên thanh niên đi muộn về sớm. Hay tình trạng một số đồng chí đoàn viên thanh niên trong quá trình làm việc vẫn đề cao lợi ích cá nhân lên trên lợi ích công việc…

Hội nghị đã nhận được sự tham gia ý kiến nhiệt tình, sôi nôi của đoàn viên, thanh niên của các đơn vị như Chi đoàn Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội trình bày về vấn đề hệ thống hóa văn bản liên quan đến nghiệp vụ hải quan; Chi đoàn Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài cho ý kiến về thay đổi tư duy, cách nghĩ cách làm khi thi hành nhiệm vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp; Trao đổi ý kiến của Chi đoàn Chi cục Hải quan Hà Tây về quy định thời gian chấm vân tay đầu giờ làm việc…

Giải đáp các vấn đề của các chi đoàn cũng như đưa ra thực trạng của các đoàn viên, thanh niên, đồng chí Nguyễn Văn Trường cho biết, các đoàn viên thanh niên hiện nay có chung một “căn bệnh” là tự hài lòng và thỏa mãn với bản thân, chưa có kỹ năng trong xử lý, giải quyết công việc được giao. Hay việc chấp hành kỷ luật giờ giấc làm việc tại cơ quan còn chưa tốt.

“Nếu các đoàn viên, thanh niên tại các chi đoàn khắc phục được những vấn đề đang là điểm yếu của bản thân mình đã chỉ ra ngày hôm nay, thì các đồng chí sẽ trở thành những người công chức Hải quan Thủ đô hoàn hảo”, Bí thư Đảng ủy Cục Hải quan TP. Hà Nội cho biết.

Lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Trường tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, từ những điều chia sẻ về kinh nghiệm làm việc của đồng chí Bí thư Đảng ủy trong buổi đối thoại hôm nay, các đoàn viên, thanh niên cần thấm nhuần, nhận thức rõ để tạo ra sự chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện, thay đổi tư duy cách nghĩ, cách làm trong thời gian tới để cùng đơn vị nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.