Hải quan, Thuế, Kho bạc Nam Định tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Theo Báo Hải quan

(Tài chính) Nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh, ngày 29/5, UBND tỉnh Nam Định phối hợp với cơ quan Hải quan, Thuế, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các DN trên địa bàn Tỉnh.

 Hải quan, Thuế, Kho bạc Nam Định tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Các đại biểu tham gia hội nghị. Nguồn: Baohaiquan.vn

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND Tỉnh, thời gian qua, các DN vừa và nhỏ trên địa bàn Tỉnh đã gặp không ít khó khăn, nhiều DN hoạt động cầm chừng, một số DN phải đóng cửa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là các DN khó tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng, nếu có được vốn vay thì lãi suất cũng khá cao; bên cạnh đó, vấn đề về môi trường, đất đai, giao thông, mặt bằng, thuế cũng đang là vấn đề nhức nhối cho DN.

Tại hội nghị, đại diện cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc đã trả lời kiến nghị của các DN xung quanh việc giải quyết vấn đề vốn vay, chính sách thuế, thủ tục liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, vấn đề xử lý môi trường, công tác giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Khánh, Cục trưởng Cục Hải quan Thanh Hóa (đơn vị quản lý Chi cục Hải quan Nam Định) cho biết, thời gian qua cơ quan Hải quan đã phối hợp nhịp nhàng với các DN trong việc trao đổi thông tin về chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện để DN làm thủ tục hải quan một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Ông Khánh cũng nhấn mạnh, kể từ khi triển khai thủ tục hải quan điện tử đến nay tại Chi cục Hải quan Nam Định đã thực hiện khai báo hải quan diện tử cho 106 DN đạt 100% số DN làm thủ tục hải quan với 11.200 lô hàng xuất nhập khẩu làm thủ tục hải quan điện tử, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 324 triệu USD. Với những kết quả trên đã tạo được môi trường ngày càng thuận lợi cho DN trong việc làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.