Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác với Hải quan Iran

Theo Báo Hải quan

(Tài chính) Sáng 12/3, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Hải quan Iran, do ông Behzad Shiri, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn.

Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh (bên phải) tiếp ông Behzad Shiri, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Hợp tác quốc tế, Hải quan Iran
Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh (bên phải) tiếp ông Behzad Shiri, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Hợp tác quốc tế, Hải quan Iran

Ông Behzad Shiri bày tỏ niềm vui mừng khi sang thăm và làm việc tại Hải quan Việt Nam, nhất là khi Hải quan Việt Nam và Hải quan Iran đã ở trong ngôi nhà chung là Tổ chức Hải quan thế giới (WCO).

Điểm lại những thành tựu trong quan hệ giữa hai nước, ông Behzad Shiri cho biết, theo con số thống kê kim ngạch XNK giữa hai nước trong 5 năm trở lại đây đều tăng trưởng khá mạnh. Chính vì vậy, việc ký được thỏa thuận giữa Hải quan hai nước không chỉ phát triển hoạt động thương mại mà con nâng cao chất lượng sống của người dân hai nước.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh thay mặt lãnh đạo Tổng cục Hải quan cảm ơn đoàn Hải quan Iran đã tới thăm và làm việc với Hải quan Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung cũng như Hải quan hai nước Việt Nam và Iran nói riêng trong những năm gần đây đã có những bước phát triển theo hướng tích cực. Đặc biệt, trong những năm qua, Iran đã có những bước phát triển ấn tượng về khoa học và công nghệ.

Phó Tổng cục trưởng tin tưởng hai bên sẽ nhanh chóng vượt qua những khác biệt nhỏ để đi đến thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận giữa Hải quan hai nước. Qua đó sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Hải quan hai nước nói riêng và trong quan hệ WCO nói chung, góp phần phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước.

Ngay sau buổi tiếp, đoàn Hải quan Việt Nam và đoàn Hải quan Iran tổ chức hội đàm để tiếp tục trao đổi về những điều khoản trong dự thảo biên bản thỏa thuận hợp tác của Hải quan hai nước.