Hiệp hội đầu tư tài chính Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Chiều 8/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tiếp ông Young-key Hwang - Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Hàn Quốc, cùng 20 giám đốc các công ty tài chính Hàn Quốc đang có chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng (phải) tiếp ông Young-key Hwang chiều 8/3. Ảnh: NM.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng (phải) tiếp ông Young-key Hwang chiều 8/3. Ảnh: NM.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam để đầu tư và nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Bộ trưởng cho rằng, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc đã được ký kết và ban hành (có hiệu lực từ 20/12/2015) là sự kiện quan trọng, mở ra cơ hội mới trong quan hệ kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, thắt chặt mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa hai nước.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chia sẻ kháiquátvề tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2015, cũng như 2 tháng đầu năm 2016; những chính sách, pháp luật của Việt Nam về lĩnh vực tài chính, về vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước…

Thay mặt Bộ Tài chính Việt Nam, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã hoan nghênh đoàn công tác đã đến gặp gỡ, làm việc với Bộ Tài chính để tìm hiểu cơ hội, triển vọng đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Bộ Tài chính mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam.

Ông Young-key Hwang đã cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp đoàn và cho rằng, những thông tin mà Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chia sẻ là rất bổ ích cho các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Ông Young-key Hwang cũng hết sức vui mừng trước thông tin năm 2016, Bộ Tài chính Việt Nam có kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tài chính tại Hàn Quốc.

* Ngay sau buổi diện kiến Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, đoàn công tác của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Hàn Quốc đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã trình bày tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2015 và dự báo năm 2016; vấn đề cải cách thể chế kinh tế - tài chính; vấn đề tái cơ cấu DNNN; thị trường chứng khoán của Việt Nam…

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Hàn Quốc liên quan đến vấn đề cổ phần hóa DNNN, tình hình phát triển thị trường chứng khoán cũng như những chính sách liên quan...

Kết thúc buổi làm việc, các doanh nghiệp Hàn Quốc tỏ ra rất hài lòng về những thông tin mà Thứ trưởng Trần Xuân Hà cung cấp. Điều này cho thấy, nhiều tín hiệu khả quan đối với thị trường tài chính của Việt Nam trong thời gian tới./.