Hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sỹ của Công đoàn Bộ Tài chính tại Côn Đảo

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Tiếp theo các hoạt động tri ân nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7 của Công đoàn Bộ Tài chính, trong 2 ngày 26-27/7/2014, Công đoàn Bộ Tài chính phối hợp với Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng - Bộ Tài chính (DATC) và Công ty Tái bảo hiểm Vinaree tổ chức đoàn công tác thăm và thắp hương một số di tích lịch sử và tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đồng chí Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ tặng quà cho gia đình có công với cách mạng. Nguồn: mof.gov.vn
Đồng chí Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ tặng quà cho gia đình có công với cách mạng. Nguồn: mof.gov.vn
Đoàn công tác đã đến thăm trại giam Nhà tù Phú Hải, nơi ghi dấu chân lưu đày đầu tiên của hàng chục vạn người tù trên đảo - nơi đây được xem là biểu hiện cho sự đấu tranh cực khổ, hy sinh xương máu, là nơi thể hiện khát vọng hòa bình của các thế hệ cha anh trong quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền của đất nước.
 
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của đoàn, đoàn công tác cũng đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương - nơi có 1913 ngôi mộ nhưng mới chỉ có 793 ngôi mộ biết tên trong đó có mộ của nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, đồng chí Lê Hồng Phong, mộ của nữ Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu… Mỗi ngôi mộ là một chứng tích về thời kỳ hào hùng và bi tráng đã qua của lịch sử giải phóng dân tộc Việt Nam.

Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà 10 gia đình, đối tượng chính sách, có công với cách mạng tiêu biểu tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ đã trao tặng những món quà cho các thương binh, gia đình có công với cách mạng.
 
Đồng chí Bùi Xuân Ngọc bày tỏ sự biết ơn đối với những hy sinh mất mát của thương binh, các gia đình có công với cách mạng cho và cho biết, thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa là các hoạt động có ý nghĩa và luôn được ngành Tài chính chú trọng quan tâm. Một trong những hoạt động có ý nghĩa mà ngành Tài chính thực hiện thời gian qua đó là việc xây dựng công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 đã được khánh thành ngày 12/7/2014 với sự đóng góp của các cán bộ ngành tài chính.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo bảy tỏ cảm ơn sự quan tâm của Bộ Tài chính đối với các gia đình chính sách, có công với cách mạng và mong rằng mối gắn kết giữa đất liền và Côn Đảo ngày càng chặt chẽ để tạo được niềm tin vững chắc cho nhân dân huyện Côn Đảo trong việc bảo vệ chủ quyền của đất nước cùng với việc xây dựng Côn Đảo ngày càng phát triển về mọi mặt.
 
Bác Phan Hoàng Oanh, thương binh bậc 2, một nhân chứng của lịch sử, người tù Côn Đảo kiên trung đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm thăm hỏi của đoàn công tác. Bác bày tỏ, bác luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như của các đoàn công tác các cấp, ngành, đặc biệt là vào ngày 27/7 hàng năm. Đặc biệt vào những ngày tháng 7 lịch sử, bác lại bồi hồi xúc động, nhớ về những người đồng đội đã hy sinh vì đất nước. Bác chia sẻ, thế hệ con cháu ngày nay cần phải luôn ghi nhớ lịch sử, sống biết cống hiến và có lý tưởng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước như thế hệ cha anh đi trước.