Đồng chí Trần Mã Thông, Bí thư Đảng bộ, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết, Đảng bộ Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh hiện nay có 1.053 đảng viên, bao gồm 25 đảng bộ, chi bộ cơ sở và 69 chi bộ trực thuộc.

Với số lượng đảng viên rất lớn, Đảng bộ Cục đã thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động, xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch thực hiện, bám sát nội dung hướng dẫn của các cấp ủy Đảng. Đảng bộ đã xác định Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể, thiết thực của toàn thể cán bộ, công chức, trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể.

Những nội dung về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị xây dựng phù hợp với tình hình thực tế của mình, bảo đảm mục tiêu xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Qua hai năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị, cán bộ, công chức Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh đã nhận thức đầy đủ, xem việc học tập, lao động, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm cần thiết và bổ ích. Từ đó, nhiều mô hình, giải pháp hay đã được nhân rộng và đi vào cuộc sống.

Đảng ủy Cục chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn, Đoàn cơ sở Cục tổ chức nhiều hoạt động từ thiện như quyên góp xây dựng “Mái ấm tình thương”, trao nhà tình nghĩa, nhà tình thương, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người già neo đơn tàn tật, tổ chức thăm chiến khu rừng Sác, ủng hộ chiến sĩ Trường Sa… Trong 2 năm qua, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã quyên góp được hơn 4 tỷ đồng cho các hoạt từ thiện nêu trên.

Các cấp ủy cơ sở, lãnh đạo đơn vị và tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên các cấp cũng đã nghiên cứu sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, thiết thực như: Tổ chức kể chuyện về Bác Hồ, về gương cán bộ, công chức trong đơn vị làm theo Bác trong các buổi chào cờ đầu tuần, tổ chức đi tham quan, hoạt động dã ngoại tìm hiểu về Bác, thi kể chuyện, các hình thức khen thưởng những cá nhân điển hình tiên tiến…

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự giác học tập tấm gương của Hồ Chủ Tịch, cán bộ, đảng viên Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đang chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là hoàn thành chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước.

Bài đăng trên Thông tin công tác Đảng số 10 - 2013

Học Bác để làm việc tốt hơn

Thu Hoài

(Tài chính) Với số lượng đảng viên chiếm hơn 50% quân số trong đơn vị, Đảng bộ Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã phát huy vai trò và hiệu quả trên nhiều mặt công tác sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Xem thêm

Video nổi bật