Hội nghị tập huấn, cập nhật chính sách thuế mới cho các doanh nghiệp

Theo khanhhoa.gdt.gov.vn

(Tài chính) Ngày 25/12/2013, Tại Hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa, 46 Trần Phú, Nha Trang, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn, cập nhật các chính sách thuế mới được ban hành trong năm 2013 cho hơn 800 tổ chức, doanh nghiệp thuộc Cục Thuế quản lý. Ông Trần Sỹ Quân, Phó Cục trưởng Cục Thuế đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị tập huấn, cập nhật chính sách thuế mới cho các doanh nghiệp
Ông Trần Sỹ Quân, Phó Cục trưởng Cục Thuế phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn. Nguồn: Khanhhoa.gdt.gov.vn

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh  thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật về thuế, trong năm 2013 vừa qua, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật nhằm triển khai thực hiện hàng loạt các chính sách thuế mới như Luật Quản lý thuế (sửa đổi, bổ sung), Luật thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi, bổ sung) có hiệu lực thi hành từ 01/07/2013, Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi, bổ sung) Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi, bổ sung) có hiệu lực thi hành từ 01/07/2013 và 01/01/2014.

Mới đây Bộ Tài chính cũng đã ban hành 2 Thông tư quan trọng hướng dẫn thi hành  Luật thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi, bổ sung) và Luật Quản lý thuế (sửa đổi, bổ sung). Những chính sách thuế mới này ảnh hưởng trực tiếp đến việc khai thuế, tính thuế và nộp thuế của người nộp thuế, đặc biệt trong việc thực hiện kê khai thuế đối với các kỳ tính thuế từ 01/01/2014.

Xuất phát từ thực tế trên, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị tập huấn, cập nhật toàn bộ các chính sách thuế mới trên cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đang kê khai nộp thuế tại Cục Thuế nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tìm hiểu, nắm bắt kịp thời các chế độ chính sách thuế mới được cập nhật đến thời điểm hiện hành theo các quy định mới nhất của Bộ Tài chính.

 Đối tượng mời tham dự Hội nghị là đại diện lãnh đạo và kế toán của toàn bộ các doanh nghiệp đang kê khai nộp thuế tại cơ quan Cục Thuế. Để thực hiện chủ trương chỉ đạo chung của Chính Phủ và Bộ Tài chính về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công tác tổ chức tập huấn, Cục Thuế đã gửi toàn bộ tài liệu bài giảng và các văn bản liên quan đến các nội dung tập huấn qua địa chỉ Email mà các doanh nghiệp đã đăng ký để các đơn vị tự in ấn tài liệu phục vụ theo dõi bài giảng và các nội dung liên quan tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các tổ chức, doanh nghiệp đã được nghe lãnh đạo các phòng chức năng chuyên môn của Cục Thuế trực tiếp trình bày hướng dẫn giới thiệu cập nhật những quy định mới nhất tại Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế có hiệu lực thi hành từ ngày 20/12/2013 (thay thế Thông tư 28/2011/TT-BTC ngày 28/02/2011 của Bộ Tài chính); những nội dung chính của Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi bổ sung 2013) và của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi bổ sung 2013) và giới thiệu cập nhật những quy định mới tại Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/08/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chính sách thuế thu nhập cá nhân và những vấn đề cần lưu ý.

Đây là các nội dung hết sức quan trọng liên quan trực tiếp đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế, kê khai, tính thuế, nộp thuế... của các tổ chức, doanh nghiệp, vì vậy Hội nghị tập huấn lần này đã được đông đảo các doanh nghiệp quan tâm, tham dự để kịp thời nắm bắt thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Qua Hội nghị, rất nhiều đại diện doanh nghiệp đã phát biểu bày tỏ quan điểm đánh giá cao về tính hiệu quả thiết thực của việc tổ chức hội nghị cũng như các thông tin kiến thức quan trọng mà các doanh nghiệp tiếp cận nắm bắt cập nhật được qua hội nghị giúp cho việc thực hiện các quy định về thuế được tốt hơn, tránh các sai sót không mong muốn trong quá trình kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Cũng nhân Hội nghị này, Cục Thuế Khánh Hòa tổ chức lấy ý kiến khảo sát về nhu cầu hỗ trợ về thuế với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế ngày một tốt hơn.