Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017 chính thức khai mạc

PV.

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, sáng ngày 20/10/2017, Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC (FCBDM) đã chính thức khai mạc tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017, sáng ngày 20/10/2017.
Toàn cảnh Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC 2017, sáng ngày 20/10/2017.

Hội nghị có sự tham dự của các Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương, các đại biểu đại diện của 21 nền kinh tế thành viên APEC và tổ chức tài chính quốc tế như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WBG), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD)...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, Hội nghị hôm nay nhằm thảo luận và thống nhất một số nội dung để báo cáo lên Hội nghị Bộ trưởng Tài chính diễn ra vào ngày 21/10/2017.

Theo đó, các đại biểu tham dự FCBDM cùng thảo luận về tình hình thực thi Chiến lược thực hiện Kế hoạch hành động Cebu (CAP); việc tăng cường đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, chia sẻ kinh nghiệm về giải quyết các thách thức trong dự án PPP, trong đó bao gồm cơ chế chia sẻ rủi ro; tiến độ thực hiện BEPS trong APEC, tập trung vào các tiêu chuẩn tối thiểu và các biện pháp triển khai BEPS ưu tiên thực hiện.

Bên cạnh đó, các Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương cũng tập trung thảo luận về Tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai, trong đó bao gồm chiến lược quốc gia ứng phó với rủi ro thiên tai, chính sách và quản lý tài sản công chịu rủi ro thiên tai và rà soát kết quả đầu ra báo cáo lên các Bộ trưởng Tài chính APEC; cùng thảo luận về kết quả đầu ra hợp tác APEC về tài chính bao trùm, chia sẻ kinh nghiệm phát triển tài chính bao trùm trong khu vực và các ưu tiên trong APEC 2017.

Được biết, tại Hội nghị này, các Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương cũng  cho ý kiến về Bản Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Tài chính, rà soát lại để trình lên các Bộ trưởng Tài chính APEC thông qua tại phiên họp diễn ra vào ngày mai (21/10/2017).