Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tài chính năm 2013

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Sáng ngày 07/01/2014, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 đánh giá kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Tài chính trong công tác chuyên môn, công tác nội ngành, đoàn thể trong năm 2013, đồng thời, tổ chức phát động phong trào thi đua trong khối cơ quan Bộ nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2014.

Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tài chính năm 2013
Đồng chí Nguyễn Đức Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy – Chánh Văn phòng Bộ Tài chính phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Nguồn: internet

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Chánh Văn phòng Bộ Tài chính; đồng chí Bùi Đức Việt – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương; cùng đại diện Đoàn cơ sở trực thuộc Bộ Tài chính.

Tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã báo cáo những kết quả đã đạt được trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2013 và triển khai chương trình, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tài chính năm 2013 diễn ra trong bối cảnh đất nước đang đứng trước những vận hội phát triển mới, những thành công mới, tuy nhiên cũng gặp không ít khó khăn thách thức có nhiều tác động tích cực tới các cán bộ, đảng viên, đặc biệt là không khí thi đua phấn đấu, rèn luyện, học tập của đội ngũ cán bộ trẻ là đoàn viên thanh niên trong Bộ.

Trên cơ sở bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ, sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, sự phối hợp hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong Bộ, năm 2013 Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính đã đạt được những kết quả rất ấn tượng, cụ thể: Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn đã được triển khai sâu rộng, với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên xác định rõ hơn mục tiêu, lý tưởng sống, trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, với sự nghiệp đổi mới của đất nước. Thực hiện phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc; Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”...

Các phong trào đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm có nhiều đổi mới tích cực: Bám sát chủ trương của Trung ương Đoàn về đồng hành với thanh niên trong hoạt động lập thân, lập nghiệp, trong năm qua, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính và các Đoàn Cơ sở đã có những cách triển khai phù hợp, linh hoạt. Các cơ sở đoàn và đoàn viên đã tham gia tích cực trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; Triển khai cuộc vận động “Văn minh thanh lịch là nếp sống đẹp của đoàn viên thanh niên”, “Văn hóa công sở”, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng hình ảnh đẹp về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong công sở...

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2013, Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 như: Nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, tăng cường công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; Đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trong việc học tập và rèn luyện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng xã hội, rèn luyện sức khỏe, xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Chi – Chánh Văn phòng Bộ thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả của Đoàn Thanh niên Bộ trong năm 2013. Đoàn thanh niên Bộ đã triển khai một cách khá toàn diện về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ cần tiếp tục phát huy hơn nữa với vai trò là lực lượng xung kích, cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hình thức sinh hoạt, các phong trào thanh niên phải thiết thực, hiệu quả, đưa ra những giải pháp, cách thức thực hiện gắn kết giữa kế hoạch hoạt động của Trung ương Đoàn với nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính để xây dựng phong trào Đoàn thanh niên Bộ ngày càng vững mạnh.

Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân của Đoàn thanh niên Bộ được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tặng thưởng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013.