Hội thảo – Triển lãm Vietnam Finance 2016

PV.

Ngày 14/10/2016, Bộ Tài chính đã phối hợp cùng Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam tổ chức Hội thảo – Triển lãm Vietnam Finance 2016 với chủ đề “Chính sách phát triển thị trường bảo hiểm và giải pháp công nghệ thông tin”.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí phát biểu tại Hội thảo
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo Vietnam Finance 2016 thu hút sự tham gia của những nhà lãnh đạo cấp cao đến từ khối Chính phủ, Bộ Tài Chính, Hiệp hội Bảo hiểm, các doanh nghiệp bảo hiểm, các giám đốc tài chính, giám đốc công nghệ, chuyên gia tư vấn công nghệ…

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, trong những năm vừa qua, Bộ Tài chính đã tích cực phát triển thị trường bảo hiểm đồng bộ, nhất quán từ việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách, pháp luật cho đến việc nâng cao tính an toàn hệ thống, hiệu quả hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm, góp phần đảm bảo thị trường bảo hiểm phát triển an toàn, ổn định.

Trong giai đoạn 2011-2015, thị trường bảo hiểm đã duy trì mức tăng trưởng cao, với mức tăng bình quân 16,8%/năm. Tổng doanh thu ngành Bảo hiểm đạt 2%/GDP của năm 2015 và đã hoàn thành mục tiêu đề ra của Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam. Thị trường bảo hiểm ngày càng thể hiện được vị trí, vai trò quan trọng trong nền kinh tế - xã hội, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ chính sách an sinh xã hội, bảo vệ tài chính cho nhà đầu tư, thúc đẩy hội nhập và hợp tác kinh tế quốc tế.

Để tiếp tục phát triển thị trường bảo hiểm, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về phát triển kinh tế -xã hội, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày sâu rộng, việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, giám sát hiệu quả của nhà nước đối với thị trường bảo hiểm có ý nghĩa rất quan trọng.

Tại Hội thảo, Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm cho biết, giai đoạn 2016 - 2020 được xem là giai đoạn trọng tâm trong việc hoàn thành mục tiêu của Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm. Theo Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2011-2020 (Quyết định 193/2012/QĐ-TTg ngày 15/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ), ứng dụng công nghệ thông tin được coi là một trong những giải pháp cơ bản phát triển thị trường bảo hiểm.

Ông Đặng Đức Mai, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính, Bộ Tài chính cho biết, hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin ngành Tài chính trong giai đoạn 2016-2020 sẽ được nâng cấp, phát triển, chuẩn hóa, áp dụng công nghệ mới hiện đại, đáp ứng yêu cầu triển khai các hệ thống ứng dụng của ngành, đồng thời sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực quản lý chuyên môn theo hướng đồng bộ, thống nhất.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các diễn giả đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp công nghệ thông có tính ứng dụng cao cùng những bài học kinh nghiệm thực tiễn nhằm góp phần giúp thị trường bảo hiểm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành, hướng tới phát triển thị trường bảo hiểm bền vững, ổn định.

Trải qua 13 năm tổ chức thành công liên tiếp, Hội thảo Vietnam Finance được biết đến là sự kiện về công nghệ thông tin lớn và uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính, đồng thời trở thành diễn đàn kết nối và chia sẻ thông tin hiệu quả về các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại nhằm giúp cho khối tài chính Việt Nam phát triển bền vững và ổn định.