Họp chuyên môn dành cho Lãnh đạo các cơ quan quản lý thị trường vốn khu vực Mekong

Theo ssc.gov.vn

(Tài chính) Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Tài chính, ngày 28/10/2013, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức cuộc họp chuyên môn lần thứ 2 dành cho Lãnh đạo các cơ quan quản lý thị trường vốn khu vực Mekong tại Hà Nội.

Họp chuyên môn dành cho Lãnh đạo các cơ quan quản lý thị trường vốn khu vực Mekong
Đại diện Lãnh đạo các Ủy ban Chứng khoán Căm pu chia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Nguồn: ssc.gov.vn
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Uỷ ban Chứng khoán: ông Sok Dara, Phó Tổng giám đốc UBCKNN Campuchia, bà Vathana Dalaloy, Tổng thư ký UBCKNN Lào, ông Vorapol Socatiyanurak, Tổng thư ký UBCKNN Thái Lan, bà Tipsuda Thavaramara, Phó Tổng thư ký UBCKNN Thái Lan và ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCKNN Việt Nam, ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó Chủ tịch UBCKNN Việt Nam.

Mục đích của cuộc họp chuyên môn này là để các nhà lãnh đạo cập nhật thông tin, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và giám sát hoạt động các thị trường vốn, thảo luận các lĩnh vực hợp tác nhằm nâng cao vai trò của các cơ quan quản lý trên các thị trường vốn nhằm góp phần thúc đẩy tiến trình hội nhập và tăng trưởng của khu vực Mekong.

toan-canh-hop-web.jpg
Toàn cảnh Họp chuyên môn lần thứ 2 dành cho Lãnh đạo các cơ quan quản lý thị trường vốn khu vực Mekong. Nguồn: ssc.gov.vn

Trong phần nội dung chính của cuộc họp, các đại biểu đã nhất trí thông qua biên bản cuộc họp chuyên môn lần thứ nhất tại Thái Lan, thảo luận về nội dung dự thảo Biên bản ghi nhớ hợp tác chung giữa 5 nước thuộc khu vực Mekong, về tiến độ xây dựng, cách thức triển khai và sử dụng thông tin cơ sở dữ liệu thị trường vốn của các nước trong khu vực Mekong cũng như thảo luận về kế hoạch triển khai tiếp các chương trình hợp tác đào tạo trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng nghe phần trình bày về quan điểm của nhà đầu tư nước ngoài tại khu vực Mekong của Ông Dominic Scriven – Tư vấn cao cấp của Văn phòng đại diện tập đoàn Dragon Capital. Sau đó các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp, thảo luận về tình hình đầu tư nước ngoài hiện nay tại khu vực Mekong, đồng thời cũng trao đổi về các giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài cho khu vực.

toan-the-web.jpg

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. Nguồn: ssc.gov.vn

Kết thúc cuộc họp, các đại biểu của Campuchia, Lào, Thái Lan đánh giá cao vai trò của UBCKNN trong các hoạt động hợp tác của khu vực Mekong. Các đại biểu cùng nhất trí về việc cần tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hoạt động của thị trường vốn Mekong trong ASEAN nói riêng và trên các diễn đàn quốc tế nói chung. Các đại biểu cũng cho rằng UBCKNN các nước khu vực Mekong cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa để xây dựng hình ảnh về một khu vực thị trường vốn Mekong năng động, hiệu quả trong con mắt của các nhà đầu tư khu vực và quốc tế.