Hợp tác toàn diện trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và thuế

Trang Trần

(Tài chính) Tối ngày 8/10 vừa qua, Hội Kế toán công chứng Australia (CPA Australia) và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cùng đại điện Đại sứ quán Australia, đại diện CPA Australia cùng các học viên của CPA Australia.

Hợp tác toàn diện trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và thuế - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai phát biểu tại buổi lễ. Nguồn: FinancePlus.vn


Phát biểu tại buổi lễ, ông Adam Awty, Phó Tổng Giám đốc Toàn cầu – Thương mại Australia chia sẻ: “CPA Australia đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 và trong 6 năm qua chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Chính phủ, các cơ quan quản lý, hội nghề nghiệp và các trường đại học hàng đầu.” Những mối quan hệ này đã thể hiện cam kết của CPA Australia trong việc hỗ trợ nâng cao ngành nghề kế toán kiểm toán Việt Nam và tạo điều kiện cho các ứng viên Việt Nam đạt được danh hiệu CPA.

Nhận định về hoạt động của CPA Australia, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho rằng, CPA Australia thời gian qua đã rất tích cực tuyên truyền về thuế và kế toán kiểm toán tại Việt Nam. Việc hợp tác giữa CPA Australia và VTCA sẽ đem lại lợi ích cho hội viên của 2 hội về kiến thức kế toán, kiểm toán và thuế; đồng thời sẽ góp phần làm minh bạch tài chính của Việt Nam đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Thỏa thuận này sẽ tạo nền tảng chia sẻ cho 2 bên những kiến thức phù hợp với chuẩn mực quốc tế, đưa mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên lên tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển của nền Tài chính Việt Nam cũng như quan hệ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia.

Hợp tác toàn diện trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và thuế - Ảnh 2
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa CPA Australia và VTCA. Nguồn: FinancePlus.vn

Chia sẻ về thỏa thuận hợp tác giữa CPA Australia và VTCA, ông Adam Awty nhận định, thỏa thuận hợp tác mới này sẽ cho phép CPA Australia đẩy mạnh hơn nữa nghiệp vụ kế toán và đại lý thuế tại Việt Nam thông qua một loạt các sáng kiến chung.

Đồng tình với ông Adam Awty, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam cho rằng, thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp CPA Australia và VTCA hợp tác chặt chẽ hơn và tăng cường sự phát triển của ngành kế toán và kiểm toàn cũng như trong lĩnh vực thuế tại Việt Nam.

Nhân dịp này, ông Adam Awty cũng cho biết, CPA Australia ngày càng có thêm nhiều hội viên Việt Nam với tổng số hơn 500 hội viên đặc biệt là có nhiều hội viên cao cấp. Đây là thành công lớn của CPA Australia và ông luôn chào đón tất cả mọi người tham gia vào ngôi nhà chung CPA Australia.

Cũng tại buổi lễ, ông Adam Awty cũng gửi lời chúc mừng tới các học viên đã hoàn thành chương trình học tại CPA Australia và trao chứng chỉ cho 61 hội viên mới của Việt Nam đã đạt được danh hiệu CPA và FCPA tại Hà Nội.