Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt”

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Được sự đồng ý của thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Đoàn khối các cơ quan Trung ương, sáng ngày 23/7/2013, tại trụ sở Bộ Tài chính, Đoàn thanh niên Bộ Tài chính phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2013. Tham dự Ngày hội có Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính, Đinh Đức Xương; đại diện Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương và các cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính.

Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt”
Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tài chính Nguyễn Văn Cơ phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2013. Nguồn: mof.gov.vn
Ngày hội diễn ra trong không khí tuổi trẻ, thanh niên Bộ Tài chính đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2013-2018, hướng tới chào mừng 68 năm thành lập ngành Tài chính (28/8/1945-28/8/2013), hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt”.
 
Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Tài chính Nguyễn Văn Cơ cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện của đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính cùng với phong trào của lực lượng thanh niên trong cả nước đã được phát triển từ sớm. Nhiều bạn trẻ đã tham gia các phong trào hiến máu do Đoàn khối các cơ quan Trung ương và Đoàn thanh niên Bộ Tài chính phát động cũng như các phong trào hiến máu tại các cơ sở Đoàn, nhất là tại các Tổng cục. Đây là lần thứ 2 Ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức có quy mô ngay tại trụ sở Bộ Tài chính. Sự kiện này thể hiện ý thức trách nhiệm cao của cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính đối với cộng đồng và xã hội cũng như phong trào Hiến máu nhân đạo nói chung.

Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” - Ảnh 1

Cán bộ, đoàn viên cơ quan Bộ Tài chính tích cực tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện.
Nguồn: mof.gov.vn
 
Ngày hội Hiến máu tình nguyện được tổ chức để tiếp nối thêm nữa truyền thống nhân ái của cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính, phát huy những kết quả đã đạt được, xung kích, tình nguyện, tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện với tinh thần cao nhất. Đặc biệt, những giọt máu của những người tham gia sẽ đem đến những đơn vị máu hết sức ý nghĩa nhằm phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện hiện nay.
 
Thông điệp của Ngày hội hiến máu tình nguyện là “Dòng máu mới – Cho bạn, cho tôi” – một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Hiến máu là đem lại dòng máu mới, đem lại nguồn sinh khí mới để giúp hồi sinh những cuộc đời đang còn giành giật sự sống với tử thần, đem lại cho người bệnh những niềm tin và hy vọng mới, đồng thời cũng làm trẻ lại dòng máu đang chảy trong huyết quản và trái tim mình. Hiến máu là làm thêm một việc tốt mới, đem lại cho con người niềm vui mới. Dòng máu mới ấy kết nối sự sống, kết nối trái tim và kết nối cuộc đời của đồng loại với đồng loại, đem lại món quà vô giá cho cả người cho và người nhận – đó là sự sống.

Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” - Ảnh 2

Cán bộ Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổng hợp các đơn vị máu. Nguồn: mof.gov.vn
 
Với cảm xúc của người lần đầu tiên tham gia hiến máu, bà Hà Thị Hương Lan – Trường Bồi dưỡng cán bộ Tài chính bày tỏ sự vui mừng được góp chút sức nhỏ bé của mình bằng việc làm có ý nghĩa tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện với tinh thần của đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Việc làm này còn thể hiện trách nhiệm của mỗi đoàn viên với xã hội, với cộng đồng và hy vọng rằng ngày càng có nhiều người tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện.
 
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, cán bộ Cục Quản lý Nợ và tài chính đối ngoại cho biết, ông đã được nghe nhiều về chương trình hiến máu tình nguyện và hiểu rằng đây là chương trình xã hội có ý nghĩa to lớn. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ, hiện nay vẫn còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để được truyền máu trong những trường hợp nguy hiểm đến tính mạng, do đó, ông Nguyễn Trọng Nghĩa tham gia Ngày hội với hy vọng sẽ góp phần giúp đỡ  những người có hoàn cảnh khó khăn.
 
Theo ông Nguyễn Quang Nhật – Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, hiện nay Ngân hàng máu đang thiếu, đặc biệt là vào những ngày hè này, do đó, việc hiến máu ngày hôm nay của những người tham gia là hết sức có ý nghĩa góp phần vào việc cứu người. Đây cũng là lần thứ tư tham gia hiến máu tình nguyện, ông Nguyễn Quang Nhật chia sẻ, sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe của ông cũng luôn ở trạng thái ổn định.
 
Ngày hội cũng đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên cơ quan Bộ Tài chính với số người đăng ký tham gia hiến máu là gần 200 người với kết quả thu được 107 đơn vị máu.