Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng:

IMF hỗ trợ hiệu quả quản lý tài chính công ở Việt Nam

Theo mof.gov.vn

Ngày 24/7/2015, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính” cho Ông Sanjay Kalra, Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại Việt Nam nhân dịp Ông kết thúc thời gian công tác tại Văn phòng đại diện IMF tại Việt Nam và Lào.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính cho Ông Sanjay Ka. Nguồn: mof.gov.vnlra
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính cho Ông Sanjay Ka. Nguồn: mof.gov.vnlra

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác cũng như những hỗ trợ của cá nhân Ông Sanjay Kalra và Văn phòng đại diện IMF tại Việt Nam đối với Bộ Tài chính Việt Nam trong các lĩnh vực về quản lý tài chính công, đặc biệt là cải cách trong lĩnh vực thuế và hải quan.

Chia sẻ với Ông Sanjay Kalra về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng với sự nỗ lực của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, bên cạnh đó là sự hỗ trợ, tư vấn của các tổ chức tài chính quốc tế, đến nay kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, duy trì sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế. Chú trọng trong cải cách thể chế tài chính gắn với các ban hành các chính sách góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trước yêu cầu hội nhập mạnh mẽ đã và đang phát huy được tác dụng tích cực, đó là điều rất quan trọng đối với Việt Nam trong giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo.

Tuy vậy, những thách thức đối với nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam trong giai đoạn tới còn nhiều, với chức năng nhiệm vụ của một cơ quan tham mưu về tài chính của Chính phủ, Bộ Tài chính luôn mong muốn tăng cường hợp tác để có những tham vấn chính sách từ các tổ chức tài chính quốc tế, trong đó có IMF.

Ông Sanjay Kalra - Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế tại Việt Nam trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đã hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với IMF trong thời gian qua. Sự hợp tác hiệu quả đó sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới dựa trên bề dầy lịch sử hợp tác giữa IMF và Việt Nam.

Đánh giá cáo những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là trong 20 năm gần đây, Ông Sanjay Kalra tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia phát triển, hạnh phúc.

Cùng quan điểm với Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng về những khó khăn đối với nền kinh tế thế giới và Việt Nam trong thời gian tới, Ông Sanjay Kalra nhìn nhận trong những năm qua nền kinh tế Việt Nam đã không ngừng phát triển, đó không chỉ còn là tiềm năng mà đã là những thành tựu đã đạt được. Ông Sanjay Kalra tin rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng và sự quyết tâm của toàn ngành, ngành Tài chính sẽ có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam.

Ghi nhận sự đóng góp của Ông Sanjay Kalra - Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế tại Việt Nam trong thời gian qua đối với quá trình xây dựng và phát triển ngành Tài chính Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trao tặng cho Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính cho Ông Sanjay Kalra.

Bộ trưởng cũng cảm ơn Quỹ tiền tệ quốc tế, các cán bộ tại Văn phòng Quỹ tiền tệ quốc tế tại Việt Nam và cá nhân Ông Sanjay Kalra đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực, hiệu quả cho ngành Tài chính. Bộ trưởng chúc Ông Sanjay Kalra sức khoẻ và mong rằng Ông Sanjay Kalra tiếp tục dành tâm huyết và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ cho Việt Nam dù ở bất kỳ cương vị nào để sự hợp tác giữa Bộ Tài chính với Quỹ tiền tệ quốc tế tiếp tục phát triển và ngày càng gắn bó, hiệu quả.