Khai mạc hội thảo kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Ngày 16/12, tại Tuyên Quang, Bộ Tài chính tổ chức Hội thảo “Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành Tài chính Việt Nam”. Đây là hội thảo mở đầu cho chuỗi các hội thảo ở ba miền: Bắc, Trung, Nam để thu thập tư liệu lịch sử cho ngành Tài chính Việt Nam.

Khai mạc hội thảo kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính
Ông Vũ Nhữ Thăng (bìa trái) - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính (Bộ Tài chính) trao đổi với nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Tế bên lề hội thảo. Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn

Tới dự hội thảo có đại diện UBND tỉnh Tuyên Quang, các vị lãnh đạo nguyên Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Tài chính, lãnh đạo Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính (Bộ Tài chính) cùng đông đảo các cán bộ, công nhân đã từng công tác tại An Toàn khu (ATK).

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyên Hải Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho rằng, Tuyên Quang không chỉ là nơi gắn liền với những dấu mốc lịch sử của dân tộc mà còn gắn kết với ngành Tài chính Việt Nam, là nơi có Nhà máy in tiền Khánh Thi và Sở đúc tiền.

Chặng đường 70 năm của ngành Tài chính ghi nhận không ít những khó khăn và những thành công. Cán bộ nhân dân tỉnh Tuyên Quang vinh dự cùng với Bộ Tài chính tổ chức hội thảo để thu thập tư liệu, hoàn thiện kho tư liệu lịch sử nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành Tài chính Việt Nam.

Ông Vũ Nhữ Thăng - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính (Bộ Tài chính) cho biết, kho tư liệu lịch sử của ngành vẫn đang nằm rải rác ở nhiều nơi, việc sưu tầm, cập nhật, bổ sung, tổng hợp, hiệu đính và công bố một cách có hệ thống là hết sức cần thiết và có ý nghĩa.

“Hội thảo mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp, đánh giá của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ ATK Bộ Tài chính, cán bộ công nhân Nhà máy in tiền Bản Thi, Khánh Thi, Nhà máy giấy Hoàng Văn Thụ…”, ông Thăng nói.

Cũng theo ông Vũ Nhữ Thăng, những ký ức, hồi ức của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Tài chính, cán bộ lão thành của ngành qua các thời kỳ về quá trình hình thành và phát triển, những khó khăn, thuận lợi của ngành Tài chính trong từng thời kỳ, những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc nhất trong quá trình công tác… sẽ được phỏng vấn, quay phim, chụp ảnh, ghi âm để làm phim tư liệu lịch sử chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính Cách mạng Việt Nam.

Vì thế, phim tư liệu lịch sử 70 năm ngành Tài chính Cách mạng Việt Nam là công trình khoa học có tính hệ thống hóa các giai đoạn phát triển theo trình tự thời gian, có tính chất tường thuật bằng hình ảnh, tư liệu, góp phần giới thiệu và tái hiện lịch sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của ngành Tài chính.

Hơn thế nữa, phim tư liệu lịch sử 70 năm ngành Tài chính không chỉ làm phong phú thêm kho tư liệu lịch sử của ngành, mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ của ngành Tài chính, như một lời cảm tạ và tri ân sâu sắc đến các vị tiền bối, lão thành cách mạng và toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức ngành Tài chính trong lịch sử 70 năm hình thành và phát triển./.