Kho bạc Nhà nước với hoạt động an sinh – xã hội

Mai Trang

Từ ngày 21/8 đến ngày 23/8/2019, Đoàn Thanh niên cơ quan Kho bạc Nhà nước (KBNN) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên KBNN Quảng Trị tổ chức chương trình thiện nguyện an sinh xã hội tại Trường Tiểu học và THCS Mò Ó, thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Việt Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc KBNN chia sẻ, động viên thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Mò Ó
Ông Nguyễn Việt Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc KBNN chia sẻ, động viên thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Mò Ó

Thực hiện chủ đề hoạt động xã hội năm 2019 của Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Tài chính “Tuổi trẻ cơ quan Bộ Tài chính hoạt động vì an sinh xã hội”; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, giáo dục đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên cơ quan KBNN tổ chức Chương trình hướng tới kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập hệ thống KBNN và chào mừng Lễ khai giảng tựu trường năm học mới 2019 – 2020.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Việt Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan KBNN, Phó Tổng Giám đốc KBNN làm trưởng đoàn cùng với Lãnh đạo KBNN Quảng Trị và các đoàn viên thanh niên ưu tú của KBNN và KBNN địa phương. Đoàn đã thăm động viên và tặng quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học và THCS Mò Ó, thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị. Những món quà đong đầy ý nghĩa về vật chất lẫn tinh thần được trao tặng trực tiếp tới tận tay các cháu học sinh cùng với sự chứng kiến của toàn thể các thầy, cô của Trường Tiểu học và THCS Mò Ó, lãnh đạo huyện, phòng Giáo dục và nhân dân xã Mò Ó, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị.

Chương trình thiện nguyện An sinh xã hội của hệ thống KBNN nói chung và của cơ quan KBNN Trung ương nói riêng là một trong những hoạt động thường niên hàng năm được Đảng uỷ, Lãnh đạo KBNN rất quan tâm ủng hộ và thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên cơ quan KBNN góp phần thực hiện hiệu quả, thực chất trong công tác cứu trợ, xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc vùng sâu nhiều khó khăn...

Trường Tiểu học và THCS Mò Ó, thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đak rông, tỉnh Quảng Trị có tổng cộng 15 lớp và 253 học sinh. Trường học đóng trên địa bàn Huyện khó khăn và nghèo nhất Tỉnh, để đến được Trường học các cháu học sinh phải đi đò qua sông, qua suối. Dân cư nơi đây không chỉ có người Chăm mà gồm cả đồng bào dân tộc ít người như Vân Kiều, PaCô cùng người Kinh định cư sinh sống lâu đời.

Thay mặt cho Đảng ủy, Lãnh đạo KBNN, ông Nguyễn Việt Hồng cùng các đoàn viên thanh niên cơ quan KBNN đã trao những phần quà ý nghĩa cho Nhà trường và các cháu học sinh Trường Tiểu học và THCS Mò Ó. Chia sẻ những khó khăn thách thức mà đồng bào nhân dân huyện huyện Đăkrông nói chung và bà con nhân dân xã Mò Ó nói riêng đã phải đối mặt... Phó Tổng Giám đốc KBNN Nguyễn Việt Hồng nhắn nhủ tới các em học sinh, mong các em luôn phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn về vật chất, vươn lên trong cuộc sống, chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, trang bị đầy đủ tri thức để trở thành chủ nhân xây dựng quê hương ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Thông qua hoạt động thiện nguyện an sinh xã hội, Phó Tổng Giám đốc - Nguyễn Việt Hồng đề nghị Đoàn thanh niên cơ quan KBNN cần tiếp tục phát huy truyền thống, huy động tổng thể nguồn lực, xây dựng kế hoạch, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động "đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn", “tuổi trẻ cơ quan Bộ Tài chính hoạt động vì an sinh xã hội” hoạt động nhân đạo từ thiện trong đoàn viên thanh niên, góp phần làm ấm lòng những gia đình khó khăn, trẻ em học sinh không may mắn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt cho các thầy cô và cháu học sinh, ông Trần Văn Lương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Mò Ó và ông Phan Minh Đức, Phó trưởng phòng Giáo dục của huyện Đăkrông cảm ơn sâu sắc trước những tấm lòng nhân ái, cử chỉ cao đẹp mà Đoàn thanh niên cơ quan KBNN nói riêng và của hệ thống KBNN nói chung đã dành tặng những món quà động viên thiết thực mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc và giàu tính nhân văn cho các con, các cháu học sinh nơi đây.

Bên cạnh hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn thanh niên cơ quan KBNN cũng đã tới thăm và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị thể hiện sự tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.