Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, chiều ngày 24/7/2013, tại TP. Đông Hà - tỉnh Quảng Trị, ngành Tài chính và tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ động thổ nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2.

Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2
Lễ động thổ nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 - giai đoạn 2. Nguồn: mof.gov.vn

Nghĩa trang quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn mười nghìn liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đó là một trong những chứng tích lịch sử về cuộc đấu tranh khốc liệt nhưng kiên cường của quân và dân ta trên Đường 9 anh hùng.

Được góp phần nhỏ bé của mình bằng công trình nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 đó là vinh dự và tự hào của các thế hệ cán bộ ngành Tài chính cả nước, thể hiện đạo lý và truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tôn vinh các liệt sỹ đã hy sinh anh dũng cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Sau khi khánh thành giai đoạn 1 vào tháng 7/2012, Khu hành lễ Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 đã trở nên khang trang hơn với nhiều hạng mục được đầu tư xây dựng, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu thăm viếng liệt sỹ của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước. Đó cũng là động lực để ngành Tài chính và tỉnh Quảng Trị đã tiếp tục khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 (giai đoạn 2) - Công trình được đầu tư xây dựng từ sự chung tay góp sức của ngành Tài chính cả nước.

Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2 - Ảnh 1
Cán bộ ngành Tài chính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Tài chính có đồng chí Đinh Tiến Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và các đơn vị Tài chính địa phương. Về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Hữu Phúc - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Đức Chính - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân Tỉnh cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cách đây tròn một năm, cũng trong dịp tháng 7 tri ân các anh hùng liệt sỹ, chúng ta đã chứng kiến Lễ khánh thành giai đoạn 1 công trình nâng cấp xây dựng Khu hành lễ Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 bằng nguồn vốn từ sự công đức của hàng vạn cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành Tài chính. Sau một thời gian chuẩn bị, hôm nay chúng ta có mặt ở đây để thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập tự do của dân tộc và Khởi công giai đoạn 2 của công trình nâng cấp. Mong đợi khát khao được bày tỏ tấm lòng trọn vẹn của mỗi người chúng ta đối với các Anh hùng liệt sỹ thể hiện qua công trình này sắp thành sự thật. Đây cũng là một vinh dự lớn của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành Tài chính khi được chung tay góp sức cùng Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Trị xây dựng công trình mang ý nghĩa tâm linh này.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ Tài chính và hơn 8 vạn cán bộ công chức trong Ngành, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Đảng bộ, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã dành cho ngành Tài chính vinh dự to lớn - được chung tay, góp sức nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Bộ trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Ban Quản lý công trình, cán bộ công nhân viên các đơn vị tham gia xây dựng công trình đã góp sức mình cho một công trình chất lượng, có cảnh quan đẹp, góp phần làm ấm lòng các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ và người thân khi thăm viếng. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng mong muốn toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành Tài chính trên mọi miền Tổ quốc sẽ tiếp tục chung tay góp sức cho công trình thiêng liêng này.

Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2 - Ảnh 2

Các đại biểu tham dự Lễ động thổ nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 - giai đoạn 2

Thay mặt tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Đức Chính - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị phát biểu và đánh giá cao những đóng góp của ngành Tài chính cho công trình nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tập thể cán bộ công chức toàn ngành Tài chính Việt Nam đã tự nguyện đóng góp từ đồng lương của mình, ủng hộ kinh phí đầu tư, nâng cấp, tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9. Đây là việc làm thể hiện tình cảm sâu nặng, thiêng liêng của toàn thể cán bộ ngành Tài chính đối với các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Đồng chí Nguyễn Đức Chính cũng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, thi công đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng và mỹ thuật… để công trình nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2 hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Tháng 7 – tháng tri ân các anh hùng liệt sỹ, vào dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ này, ngành Tài chính và tỉnh Quảng Trị đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và tổ chức động thổ nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 - giai đoạn 2. Đây là sự kiện trọng đại, là vinh dự lớn lao đối với ngành Tài chính. Việc làm đó thể hiện tình cảm thiêng liêng, cao cả và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tài chính đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh, hiến dâng cuộc đời mình cho độc lập, hoà bình của non sông, đất nước.

Trước đó, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp và đoàn đại biểu Bộ Tài chính đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành Cổ Quảng Trị, Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn…

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của đoàn đại biểu Bộ Tài chính tại Quảng Trị.

Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2 - Ảnh 3

Đoàn đại biểu Bộ Tài chính và tỉnh Quảng Trị đặt vòng hoa,
dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị

Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2 - Ảnh 4

Lễ thả hoa trên dòng sông Thạch Hãn

Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2 - Ảnh 5

Đoàn đại biểu Bộ Tài chính và tỉnh Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm
 tại Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn

Khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - giai đoạn 2 - Ảnh 6

Đoàn đại biểu Bộ Tài chính dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn