“Không có chuyện đấu giá 7.000 xe công“

Theo Báo Phụ nữ

Ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) khẳng định, thông tin Bộ Tài chính sẽ tiến hành đấu giá 7.000 xe công để giảm tải gánh nặng ngân sách là thông tin sai sự thật.

 Ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính).
Ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính).

Sáng 28/10, trao đổi trực tiếp với phóng viên, ông Trần Đức Thắng - Cục trưởng Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính) cho biết, theo tính toán của đơn vị nếu thực hiện theo Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng thì cả nước sẽ thừa ra khoảng 7.000 xe công vụ.

"Ví như, Hội phụ nữ đang có 50 xe công mà theo trong quyết định chỉ được có 30 xe thôi thì con số 20 dư ra sẽ nằm trong số lượng xe thừa" - ông Thắng nói.

Nói hướng xử lý 7.000 xe công vụ, ông Thắng cho biết sẽ điều chuyển "nơi thừa" về "nơi thiếu". Ông Thắng ước tính, thời gian điều chuyển này phải mất ít nhất từ 6 - 12 tháng.

Chính vì thế, không có chuyện Bộ Tài chính sẽ tiến hành đấu giá tất cả 7.000 xe công.

"Hôm qua, chúng tôi có tiến hành họp báo nói về vấn đề xe công, có thể trong cuộc họp có nhiều đơn vị truyền thông tham gia không nắm đúng tinh thần nên có thông tin sai lệch" - ông Thắng nói.

Ông Thắng khẳng định với phóng viên: "Sau khi điều chuyển 7.000 xe công thừa tới các ban, bộ, ngành như trong quyết định 32, nếu còn dôi ra thì chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Một trong những phương án xử lý đó là đấu giá tài sản".

Ngày 23/10, đại diện Bộ Tài chính cho biết hiện nay cả nước có gần 40.000 xe công, mỗi xe tiêu tốn 320 triệu đồng/ năm. Như vậy, một năm ngân sách nhà nước chi cho xe công lên tới khoảng 12.800 tỷ đồng. Nhiều đơn vị vẫn mua xe có giá trị vượt mức quy định, tình trạng cán bộ "biến" xe công thành xe nhà vẫn xảy ra.