Chi bộ Văn phòng Tổng cục Dự trữ Nhà nước:

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Hồng Sâm

(Taichinh) - Là đầu mối trong mọi công việc của Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN), vượt qua tất cả những khó khăn, vất vả, Chi bộ Văn phòng Tổng cục DTNN luôn tích cực chỉ đạo các cán bộ, đảng viên linh hoạt, sáng tạo trong mọi công tác để góp phần cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phục vụ kịp thời mọi hoạt động thường xuyên của Tổng cục. Thật vinh dự hơn bao giờ hết khi Chi bộ được Đảng ủy Bộ Tài chính tặng Giấy khen đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2014.

Chi bộ Văn phòng Tổng cục DTNN đã xác định không chấp nhận bị “lạc hậu” trước những tiến bộ của khoa học công nghệ.
Chi bộ Văn phòng Tổng cục DTNN đã xác định không chấp nhận bị “lạc hậu” trước những tiến bộ của khoa học công nghệ.

Với phương châm, công việc phải luôn đảm bảo tính khoa học, Chi bộ đã xác đinh nhiệm vụ chính trị của văn phòng Tổng cục không chỉ xây dựng chương trình kế hoạch công tác tuần, tháng, quý, năm mà còn thường xuyên đôn đốc, điều phối các công việc của các đơn vị trong Tổng cục DTNN thực hiện nghiêm túc. Chính sự đổi mới này đã giúp Lãnh đạo Tổng cục chỉ đạo điều hành đạt hiệu quả công việc cao hơn.

Cùng với đó, tính khoa học trong quản lý hành chính của Văn phòng Tổng cục DTNN được chú trọng và được chỉ đạo thể hiện qua việc thẩm định thể thức văn bản của Tổng cục trước khi ban hành, tổ chức lưu trữ hồ sơ tài liệu, quản lý công văn giấy tờ đi - đến. Trong năm 2014, 100% tài liệu trong kho lưu trữ đã được Văn phòng chỉnh lý sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, đồng thời thường xuyên bảo quản tài liệu lưu trữ giúp cho việc tra tìm được dễ dàng, thuận lợi khi cần thiết; tiến hành giao nộp 20 mét tài liệu lưu trữ có thời hạn bảo quản vĩnh viễn vào Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III.

Bên cạnh đó, , Văn phòng đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện các quy định bảo mật, thủ tục hành chính, nghiệp vụ quản lý văn thư, quản lý công văn giấy tờ đi - đến của Tổng cục; tiếp nhận 10.500 văn bản đến và phát hành 3.260 văn bản đi đảm bảo đúng theo quy định hướng dẫn của Nhà nước.

Chi bộ Văn phòng Tổng cục DTNN đã xác định không chấp nhận bị “lạc hậu” trước những tiến bộ của khoa học công nghệ. Năm 2014, lần đầu tiên Văn phòng đã triển khai quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong công tác quản lý hành chính tại cơ quan Tổng cục DTNN bằng sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong việc triển khai áp dụng chương trình quản lý văn bản và điều hành; chương trình phần mềm nhận dạng tiếng Việt, số hóa, bóc tách thông tin và dịch vụ tích hợp với hệ thống Quản lý văn bản và điều hành. Đây được coi là bước đột phá mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm trong công tác chỉ đạo của Chi bộ Văn phòng đã đưa công tác quản lý hành chính trong Tổng cục tiến thêm một bước mới.

Ngoài ra, Chi bộ còn sát sao chỉ đạo đơn vị chuẩn bị nội dung tài liệu, điều kiện vật chất cho các buổi họp một cách chu đáo, thành công; quản lý tốt công tác tài chính kế toán của cơ quan Tổng cục; chỉ đạo đội xe thực hiện đưa đón cán bộ, công chức cơ quan Tổng cục đi công tác đảm bảo an toàn, đúng giờ giấc theo yêu cầu, không quản ngày nghỉ, ngày lễ Tết...

Từ những đổi mới và sáng tạo trong công tác như thế, Chi bộ Văn phòng đã được Đảng ủy cơ quan Tổng cục DTNN tặng Giấy khen các năm 2012, 2013. Đồng thời, năm 2012, Văn phòng cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và năm 2013 đơn vị được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Khi lý giải về những thành công này của Chi bộ đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Thật, nguyên Bí thư Chi bộ Văn phòng Tổng cục DTNN cho biết: “Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên thông qua việc thường xuyên phổ biến, quán triệt kịp thời Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các buổi học tập chính trị, nghị quyết; đảng viên nghiên cứu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… để từ đó các cán bộ, đảng viên thông suốt về tư tưởng, tâm huyết cống hiến cho công việc- chính là chìa khóa giúp Chi bộ Văn phòng Tổng cục DTNN đi đến thành công”.