Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình:

Không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt

PV.

(Tài chính) Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đã nhấn mạnh như vậy tại Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Cục Dự trữ nhà nước (DTNN) khu vực Nghĩa Bình (26/11/1984-26/11/2014) vừa được tổ chức mới đây tại thành phố Quy nhơn, Bình Định.

Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình là một trong những đơn vị đi đầu của ngành Dự trữ Quốc gia. Nguồn: internet
Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình là một trong những đơn vị đi đầu của ngành Dự trữ Quốc gia. Nguồn: internet

Một trong những đơn vị đi đầu của ngành Dự trữ Quốc gia

Tham dự Lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí, Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Phạm Phan Dũng; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục DTNN và các Cục DTNN khu vực. Về phía địa phương có ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tinh Chủ tịch UBND, ông Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND  tỉnh Bình Định; ông Lê Quang Thích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi  cùng đông đảo cán bộ công chức qua các thời kỳ của Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình.

Ba mươi năm qua cùng với quá trình phát triển của ngành DTQG, Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt. Từ tiền thân là tổng kho A44 (năm 1984), Chi cục dự trữ Nghĩa Bình (1998), Dự trữ Quốc gia khu vực Nghĩa Bình (2004) và nay là Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình; Cục Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình ngày càng khẳng định là một trong những đơn vị đi đầu của ngành trong các phong trào thi đua. Trong những năm qua, các thế hệ cán bộ công chức Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt là công tác xuất hàng dự trữ quốc gia cứu trợ, hỗ trợ cho các địa phương trên địa bàn hai tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi và một số địa phương lân cận; được cấp ủy đảng, lãnh đạo chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng; đây còn là điểm sáng trong phong trào thi đua mua nhập, xuất bán, phong trào xây dựng kho an toàn, xanh, sạch, đẹp, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công chức vững vàng về chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tận tâm, tận lực trong công tác, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được đảng và Nhà nước giao cho.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, đơn vị đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao Động hạng 3; Huân chương Lao Động hạng Nhì; Huân chương Lao Động hạng Nhất và nay kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình được đón nhận Huân Chương Độc lập hạng Ba cùng nhiều danh hiệu cao quý khác cho các tập thể và cá nhân thuộc đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí đã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua.

Tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội do Chính phủ đề ra và nhiệm vụ của ngành Tài chính đặt ra, thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đã nêu lên một số nội dung trọng tâm đề nghị cán bộ công chức Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình nghiên cứu, triển khai thực hiện như sau:

Một là, toàn thể cán bộ công chức của đơn vị luôn chủ động trong tư thế sẵn sàng xuất hàng dự trữ trong mọi tình huống, nắm chắc lượng hàng tồn kho, chất lượng hàng, thời gian bảo quản hàng; cần tiếp tục phát huy và thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu, đề xuất với Tổng cục để cùng với toàn ngành Tài chính hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời chủ động phối hợp các sở, ban, ngành kịp thời xin ý kiến lãnh đạo hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp tục giữ vững niềm tin của Đảng bộ - chính quyền và nhân dân hai tỉnh.

Hai là, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong từng tổ chức trực thuộc và mỗi cán bộ công chức, làm tốt nhiệm vụ được phân công. Tiếp tục học tập và làm theo đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; trong công tác phải thật sự cần- kiệm- liêm- chính- chí công vô tư, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong quản lý hàng hóa, vật tư dự trữ; quản lý và sử dụng đúng mục đích, đúng quy định các loại nguồn vốn, phí, kinh phí, tài sản; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng trong sử dụng ngân sách Nhà nước, hàng hóa dự trữ Nhà nước.

Ba là, phải chú ý tăng cường công tác quản lý trong từng khâu công việc; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tạo điều kiện để cán bộ công chức yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình làm công tác dự trữ có liên quan đến tiền, hàng, phí, định mức kinh tế- kỹ thuật bảo quản, đến chất lượng hàng dự trữ, đến nhập và xuất hàng…nếu trong những khâu nào không rõ ràng, không thực hiện tốt sẽ ảnh hưởng ngay đến chất lượng, hiệu quả quản lý hàng dự trữ.

Bốn là, làm tốt công tác xây dựng Đảng, tăng cường sự phối kết hợp giữa cấp ủy Đảng, thủ trưởng cơ quan và tổ chức đoàn thể, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể thật sự trong sạch, vững mạnh; xây dựng cơ quan văn hóa, hoạt động có nề nếp; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức của Cục “vừa hồng vừa chuyên”, giữ gìn và phát huy truyền thống trong suốt 30 năm qua. Muốn vậy, từ lãnh đạo tới cán bộ công chức phải hết sức toàn tâm, toàn ý cho công việc, đoàn kết nhất trí cao từ trong nội bộ Đảng- chính quyền đến các đoàn thể, tạo ra sức mạnh tổng hợp để hành động một cách quyết liệt; trên cơ sở có phân công giao việc một cách cụ thể, rõ ràng, có kiểm tra, đánh giá kết quả từng việc.

Năm là, tiếp tục phát huy phong trào thi đua trong toàn đơn vị nhằm phát huy truyền thống của đơn vị và ngành DTQG đã đạt được trong những năm qua, động viên cán bộ công chức trong đơn vị ra sức phấn đấu tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua phải có chủ đề thiết thực và có thời gian cụ thể; phải có sơ kết, tổng kết phong trào, có động viên khen thưởng những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, đồng thời có biện pháp nhân rộng điển hình tiên tiến để toàn thể cán bộ công chức đơn vị học tập và noi theo, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, để giữ vững danh hiệu Đảng và Nhà nước trao tặng và phấn đấu đạt được những danh hiệu cao quý hơn. Thời gian tới, cần tổ chức thực hiện tốt hội nghị điển hình tiên tiến các cấp của Tổng cục DTNN tiến tới Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính lần thứ IV và lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính vào 8/2015.

Buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba của Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình là bước ghi nhận thành quả và truyền thống vẻ vang của nhiều thế hệ cán bộ công chức đã, đang đóng góp biết bao nhiêu công sức để xây dựng và phát triển ngành. Đây cũng là mốc son tô đậm thêm cờ truyền thống của ngành DTQG nói chung và Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình nói riêng. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cho rằng, việc phấn đấu để đạt được thành tích để Đảng và Nhà nước ghi nhận và trao tặng Huân chương Độc lập ngày hôm nay là quá trình khó khăn, gian khổ của biết bao cán bộ công chức trong đơn vị; nhưng việc giữ vững thành tích này và vươn lên có những danh hiệu cao quý hơn nữa là nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi toàn thể cán bộ công chức của Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình tiếp tục nỗ lực phấn đấu, ra sức khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết một lòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để đón nhận phần thưởng cao hơn nữa của Đảng và Nhà nước trao tặng trong thời gian tới.

Tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng, ông Hồ Văn Ngô, Cục trưởng Cục DTNN khu vực Nghĩa Bình  đã khẳng định: Những đánh giá và những ý kiến chỉ đạo về thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới của đồng chí Nguyễn Hữu Chí, thứ trưởng Bộ Tài chính là lời căn dặn, lời cổ vũ động viên chân tình. Chúng tôi xin  tiếp thu, xin hứa giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được; nguyện ra sức phấn đấu, đoàn kết vượt qua khó khăn, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.