Chi bộ cục Quản lý Công sản:

Không ngừng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Nghi Thu

(Tài chính) Điều đáng ghi nhận tại Chi bộ Cục Quản lý Công sản trong thời gian qua là việc tích cực, chủ động triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Chí, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính tham dự Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Cục Quản lý Công sản. Nguồn: internet
Đồng chí Nguyễn Hữu Chí, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính tham dự Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Cục Quản lý Công sản. Nguồn: internet

Trong những năm qua, Chi ủy Cục Quản lý Công sản đã thường xuyên quán triệt, tuyên truyền cho các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ và đơn vị triển khai hiệu quả và nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Để việc thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Cục Quản lý Công sản đã kịp thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức trong cán bộ, đảng viên theo Nghị quyết số 04-NQ/ĐU ngày 29/3/2013 của Đảng ủy Bộ Tài chính. Không chỉ thường xuyên cử cán bộ, đảng viên tham gia đầy đủ các buổi tọa đàm, các chương trình học tập về tấm gương đạo đức của Bác do Đảng ủy cấp trên tổ chức, Cấp ủy đơn vị còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, biểu dương và kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện lệch lạc để các cán bộ, đảng viên chi bộ nâng cao phẩm chất chính trị, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Đối với việc phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chi bộ Cục đã nghiêm túc kiểm điểm tập thể lãnh đạo, cấp ủy và đảng viên theo các nội dung và hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên. Việc quán triệt, triển khai kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) được Chi bộ tiến hành dân chủ, thẳng thắn, chân tình và trách nhiệm. Những ý kiến phê bình và đóng góp được thực hiện trên tinh thần đồng chí, xây dựng, thẳng thắn, chân thành. Sau kiểm điểm, từng đồng chí đều cảm nhận được sự gần gũi, cầu thị, nhờ đó sự đoàn kết trong tập thể Chi bộ, Chi ủy được nâng lên.

Bên cạnh đó, Chi bộ Cục Quản lý Công sản cũng đã chỉ đạo, tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên của đơn vị nghiên cứu, học tập quán triệt những điểm mới trong Điều lệ Đảng và các quy định hướng dẫn thi hành; về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Nghị quyết của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; về tình hình thời sự thế giới và Việt Nam... Đặc biệt, Chi ủy đã chỉ đạo, phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể triển khai công tác quy hoạch cấp uỷ nhiệm kỳ 2015-2020, đề nghị Đảng uỷ Bộ Tài chính phê duyệt quy hoạch cấp uỷ với 3 chức danh: Bí thư, Phó Bí thư và cấp uỷ viên. Trên cơ sở đó, Chi uỷ đã phối hợp với lãnh đạo Cục giới thiệu 02 đồng chí trong danh sách quy hoạch chức danh Bí thư tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2015-2020...

Đồng chí Trần Đức Thắng, Bí thư Chi bộ Cục Quản lý Công sản khẳng định, với việc triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại Chi bộ, đặc biệt là việc nghiêm túc, chủ động phê và tự phê theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) cũng như việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tác động tích cực đến tâm tư tình cảm, giúp cho cán bộ, đảng viên của Cục nâng cao ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chính trị, lối sống, cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ... Đồng thời, qua những đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này, Chi uỷ cũng nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị của đảng viên và công chức cũng như những vấn đề thuộc trách nhiệm của Cục, Chi bộ, Chi uỷ và từng cán bộ, đảng viên để có biện pháp giải quyết kịp thời hoặc báo cáo để cấp trên giải quyết theo thẩm quyền.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Chi bộ Cục Quản lý Công sản tiếp tục đề ra nhiều giải pháp quan trọng như: Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên trong đơn vị; Tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo đúng Nghị quyết số 04-NQ/ ĐU ngày 29/3/2013 của Đảng ủy Bộ Tài chính. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những cá nhân tiêu biểu; Chú trọng công tác phát hiện, tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, tạo ra không khí phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tham gia học tập đầy đủ các Văn kiện, Nghị quyết theo chương trình của Đảng uỷ cấp trên... Đặc biệt, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ quán triệt thực hiện tốt để mọi cán bộ, đảng viên, công chức nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, mục đích, yêu cầu, nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Tiếp tục đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình tại Chi bộ và trong từng đảng viên nhằm xây dựng Chi bộ trở thành lá cờ đầu trong việc triển khai hiệu quả của các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong ngành Tài chính.

Ngoài ra, đồng chí Trần Đức Thắng cũng cho biết, Chi bộ sẽ tiếp tục chú trọng phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành và vận động quần chúng thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tích cực hưởng ứng triển khai chương trình hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan. Thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Chi uỷ Cục Quản lý Công sản nhiệm kỳ 2011-2015; Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các nguyên tắc khác theo quy định tại Điều lệ Đảng trong hoạt động của Chi bộ... Đây là những tiền đề để phát huy truyền thống của một “chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính.

Bài Đăng trên Thông tin công tác Đảng số 3, tháng 12 - 2013