Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng:

Kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành Tài chính

BD

Sáng 30/1, Bộ Tài chính tổ chức gặp mặt thân mật các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp đầu năm mới 2018. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Vũ Thị Mai - người phát ngôn của Bộ Tài chính cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc và trực thuộc Bộ và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành Tài chính - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã điểm lại những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2017. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn ngành Tài chính đã chủ động, nỗ lực phấn đấu, điều hành quyết liệt công tác thu, chi, giữ bội chi NSNN trong phạm vi Quốc hội cho phép. Quản lý tích cực nợ công, từng bước cơ cấu và nâng cao bền vững nợ công. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; tạo niềm tin của xã hội vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ. Bộ trưởng cho rằng: Thành công trong điều hành tài chính, ngân sách năm 2017 là kết quả nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng nỗ lực, chủ động, sáng tạo của toàn ngành Tài chính, của các Bộ, ngành trung ương và các địa phương, sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước.

Kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành Tài chính - Ảnh 2

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

“Những thành công đó có sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn theo sát, kịp thời thông tin, phân tích, đánh giá nhiều chiều về các cơ chế chính sách tài chính cũng như hoạt động của ngành Tài chính, chuyển tải thông tin, tuyên truyền để chính sách đi vào cuộc sống”. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành Tài chính - Ảnh 3

Năm 2018, nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính còn rất nặng nề, Bộ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan thông tấn báo chí nhằm kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành được dư luận xã hội quan tâm.

Kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành Tài chính - Ảnh 4

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao đổi thông tin với  các phóng viên

Bộ trưởng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành của đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí với ngành Tài chính trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành trong năm 2017. Bộ trưởng khẳng định, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục đổi mới và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, chủ động và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí.
Kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành Tài chính - Ảnh 5

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng Vũ Thị Mai với phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đã trao đổi, chia sẻ và đánh giá về công tác tuyên truyền của ngành Tài chính, theo đó, năm 2017 ngành Tài chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động tác nghiệp của các cơ quan báo chí. Các ý kiến bày tỏ mong muốn các đơn vị trong Ngành tiếp tục phát huy, tạo điều kiện cho các phóng viên nhằm kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành Tài chính được dư luận xã hội quan tâm.