Ký hợp đồng bảo hiểm nông nghiệp đầu tiên cho bò sữa tại Vĩnh Phúc

Sông Trà

(Tài chính) Ngày 21/11, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính về công tác tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực thi thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN), đoàn công tác của Ban chỉ đạo BHNN Trung ương do ông Phùng Ngọc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) dẫn đầu đã tới chứng kiến lễ ký kết hợp đồng BHNN tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là những hợp đồng BHNN đầu tiên về con bò sữa được ký kết của tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý mở rộng đối tượng BHNN là con bò sữa theo nguyện vọng của bà con nông dân và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Bảo hiểm Bảo Việt Vĩnh Phúc đã nhanh chóng triển khai việc tập huấn, ký kết hợp đồng và các thủ tục cần thiết để đưa sản phẩm BHNN mới mẻ này tới người nông dân – những người được sử dụng công cụ bảo đảm an toàn tài chính hiện đại này.

Ngày 21/11, Bảo Việt Vĩnh Phúc đã tổ chức tập huấn cho khoảng hơn 30 đại lý bảo hiểm về BHNN trên địa bàn 2 xã Vĩnh Thịnh và Bình Dương, huyện Vĩnh Tường. Đồng thời, Bảo hiểm Bảo Việt Vĩnh Phúc cũng đã ký kết các hợp đồng BHNN với đại diện chủ hợp đồng tại địa bàn.

Thay mặt đoàn công tác của Ban chỉ đạo BHNN Trung ương, ông Phùng Ngọc Khánh đã cảm ơn bà con nông dân đã quan tâm, tham gia thí điểm BHNN tại địa phương. Trả lời những câu hỏi của bà con về BHNN, ông Khánh cho biết, dù ngân sách nhà nước đang gặp nhiều khó khăn về nguồn thu, nhưng Nhà nước vẫn luôn dành một khoản kinh phí thích đáng để sẵn sàng hỗ trợ bà con làm quen, tham gia loại hình BHNN mới này, nhằm tiến tới một nền sản xuất hàng hóa nông nghiệp hiện đại và được bảo đảm an toàn tài chính.

Với sự có mặt kịp thời và nghiêm túc của Ban Chỉ đạo, bà con nông dân tham gia BHNN rất phấn khởi và tin tưởng khi tham gia loại hình bảo hiểm khá mới mẻ này.