Ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Chính phủ Việt Nam và San Marino

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Trong các ngày 13-14/2/2013, đoàn đại biểu Việt Nam do đồng chí Trương Chí Trung, Thứ trưởng Bộ Tài chính làm trưởng đoàn, đã tham dự kỳ họp thứ 36 Hội đồng Thống đốc Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tổ chức tại trụ sở Quỹ tại Rome, Italia.

Ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Chính phủ Việt Nam và San Marino
Thứ trưởng Trương Chí Trung trao Huân chương Hữu nghị cho Bà Atsuko Toda, nguyên Giám đốc Quốc gia chương trình IFAD tại Việt Nam
Chủ đề của Hội nghị lần này là đề cao các quan hệ đối tác nhằm hỗ trợ giảm nghèo và bảo đảm an ninh lương thực ở các vùng nông thôn. Một loạt các hội thảo chuyên đề đã được tổ chức để chia sẻ kinh nghiệm của các khu vực trong việc đẩy mạnh hợp tác giữa các hộ nông dân với các đối tượng tham gia vào chuỗi cung ứng nhằm giúp người nông dân tạo thu nhập và giảm nghèo một cách bền vững. Một nội dung quan trọng của Hội nghị lần này là việc bầu Chủ tịch cho nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo (2013-2017). Ông Kanayo F. Nwanze, hiện là Chủ tịch Quỹ đã được tái cử nhiệm kỳ thứ hai.
 
Nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 36 của Quỹ IFAD, đoàn Việt Nam đã gặp xã giao ông Kevin Cleaver, Phó Chủ tịch Quỹ IFAD. Trao đổi tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trương Chí Trung đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của IFAD với Việt Nam và mong muốn Quỹ tiếp tục đẩy mạnh tài trợ cho các dự án giảm nghèo vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc của Việt Nam với điều kiện vay ưu đãi cao.
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã thay mặt Chính phủ và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao cho Bà Atsuko Toda, nguyên Giám đốc Quốc gia chương trình IFAD tại Việt Nam Huân chương Hữu nghị để ghi nhận sự đóng góp tich cực và trái tim hết lòng vì người nghèo ở nông thôn Việt Nam. thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng trao cho Bà Toda Kỷ niệm chương vì những đóng góp của bà Atsuko Toda đối với Chính phủ Việt Nam nói chung và cho ngành Tài chính nói riêng. Bà Atsuko Toda là Giám đốc Chương trình quốc gia của IFAD phụ trách Việt Nam từ tháng 1/2004 đến tháng 4/2012, trong đó từ tháng 1/2007 bà được cử sang mở Văn phòng quốc gia tại Việt Nam.

Ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Chính phủ Việt Nam và San Marino  - Ảnh 1
Thứ trưởng Trương Chí Trung và ông Claudio Felici, Bộ trưởng Tài chính và Ngân sách nước cộng hòa San Marino ký chính thức Hiệp định tránh đánh thuế hai lần
Ngày 14/2/2013, được sự ủy quyền của Chính phủ, Thứ trưởng Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã cùng Ông Claudio Felici, Bộ trưởng Tài chính và Ngân sách nước cộng hòa San Marino ký chính thức Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ San Marino. Hiệp định được ký kết sẽ hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và San Marino trong thời gian tới.