Kỷ niệm 20 năm thành lập Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Hải quan

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 05/8/2014, Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Hải quan đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đơn vị (05/8/1994 – 05/8/2014).

Kỷ niệm 20 năm thành lập Vụ Hợp tác quốc tế - Tổng cục Hải quan
Đồng chí Nguyễn Ngọc Túc, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phát biểu tại lễ kỷ niệm. Nguồn: customs.gov.vn

Tham dự buổi lễ có các đồng chí nguyên là Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan qua các thời kỳ như đồng chí Trương Quang Được, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; đồng chí Phan Văn Dĩnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính; đồng chí Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Lê Mạnh Hùng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan. Về phía Tổng cục Hải quan có Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc và toàn thể lãnh đạo, cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế.

Cùng với lịch sử phát triển của Hải quan Việt Nam, công tác đối ngoại, quan hệ quốc tế, hợp tác và hội nhập quốc tế đã hình thành, phát triển theo từng thời kỳ, gắn liền với lịch sử ngoại giao, hội nhập khu vực và quốc tế của đất nước. Hai mươi năm qua, Hải quan Việt Nam đã có bước chuyển trong hợp tác song phương từ chỗ quan hệ với bạn bè truyền thống sang tất cả các đối tác trên cơ sở ký kết và triển khai các hiệp định, thỏa thuận với các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Pháp, Italia…

Hoạt động hợp tác quốc tế đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động xuất nhập khẩu thông qua việc trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm nghiệp vụ. Một loạt các hiệp định, thỏa thuận hợp tác về hải quan, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại đã được triển khai thực hiện giúp tạo thuận lợi cho hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện xuất nhập cảnh qua biên giới đồng thời tăng cường thực thi pháp luật, đảm bảo an ninh, chủ quyền lợi ích kinh tế quốc gia.

 Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Ngọc Túc, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Vụ Hợp tác quốc tế trong những năm qua. Tổng cục trưởng tin tưởng với kinh nghiệm và truyền thống, sự chuyên nghiệp và nhanh nhạy trong các vấn đề quốc tế, các thế hệ cán bộ công chức Vụ Hợp tác quốc tế sẽ tiếp bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và đầy thách thức phía trước.