Lạc quan trong xuân mới - Ảnh 1
Nguyễn Phước Việt Dũng,
 Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương
Năm 2013, Cục Hải quan Bình Dương được Bộ Tài chính giao chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước (NSNN) 9.350 tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực vượt bậc, đến thời điểm cuối tháng 11/2013, Cục đã giải tỏa được áp lực dồn nén khi kết quả thu NSNN cơ bản là hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh. Và đến 31/12/2013, số thu đạt 9.800 tỷ đồng, đạt 103, 8% chỉ tiêu pháp lệnh và 108,9% chỉ tiêu UBND Tỉnh giao, tăng 27,82% so với cùng kỳ.

Có thể khẳng định, đóng góp quyết định tạo sự thành công trên là tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, công chức trong toàn Cục. Cùng với đó là những điển hình tiên tiến của các đơn vị: Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Sóng Thần, Chi cục Hải quan Mỹ Phước đã tiên phong “cán đích” với kết quả thu đạt lần lượt 2.500 tỷ đồng và 1.500 tỷ đồng. Các Chi cục còn lại như Chi cục Hải quan Việt Hương, Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt nam - Singapore, Chi cục Hải quan Sóng Thần cũng đều phát đi những tín hiệu cán đích đúng hẹn…

Trong năm 2013, một trong những điểm nhấn quan trọng đã được Cục Hải quan Bình Dương thực hiện mạnh mẽ là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền, hỗ trợ, tạo môi trường công khai, minh bạch và thuận lợi khi doanh nghiệp (DN) làm thủ tục xuất nhập khẩu trên địa bàn, góp phần làm tăng nguồn thu cho đơn vị.

Bên cạnh đó, Cục liên tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, sự phối hợp đồng bộ, tích cực và hỗ trợ giúp đỡ của các ban ngành trong và ngoài Tỉnh. Cục cũng đã rất tích cực phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương và Câu Lạc Bộ xuất nhập khẩu Bình Dương, Cục Thuế Tỉnh tổ chức nhiều hội nghị đối thoại với DN trên địa bàn.

Đồng thời, tiến hành ký kết quy chế phối hợp, cung cấp văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động hải quan cho các Hiệp hội DN đến từ các quốc gia như Hàn quốc, Đài Loan và mới nhất là tiến hành ký kết với Hiệp hội DN Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương. Mô hình này cũng đã được lãnh đạo Tổng cục Hải quan, cộng đồng DN đang đầu tư tại Bình Dương đánh giá rất cao về hiệu quả hỗ trợ DN góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Với những kết quả đạt được trong năm 2013, cùng sự chỉ đạo sát sao từ Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan cộng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ trong Cục, tin tưởng rằng Hải quan Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm 2014.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 1+2 - 2013

Lạc quan trong xuân mới

Nguyễn Phước Việt Dũng - Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương

(Tài chính) Vượt qua vô vàn khó khăn, thách thức đặt ra trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, bằng tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cao độ, Hải quan Bình Dương đã đón Xuân sớm bằng việc “cán đích” trước hẹn…

Xem thêm

Video nổi bật