Lễ ký Hợp đồng tài trợ vốn giữa Bộ Tài chính và Đại sứ quán Vương quốc Anh

PV.

Sáng ngày 21/7, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Vụ Tài chính Ngân hàng ( Bộ Tài chính) và Đại sứ quán Vương quốc Anh đã ký kết hợp đồng tài trợ Dự án “Hỗ trợ phát triển thị trường vốn Việt Nam và cơ chế tài chính cho mô hình đối tác công tư” dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu.

Toàn cảnh Lễ ký.

Toàn cảnh Lễ ký.

Tại Lễ ký, Vụ trưởng Vụ Tài chính Ngân hàng Ngô Văn Tuấn đánh giá, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Anh và Bộ Tài chính đã có nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, năm 2012, Bộ Tài chính và Đại sứ quán Anh đã hợp tác rất thành công trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tài chính. Những hoạt động hỗ trợ thiết thực của Đại sứ Giles Lever nói riêng cũng như của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam nói chung có đóng góp to lớn đến việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu của Việt Nam.

Ông Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh, thời gian qua, Đại sứ quán Anh đã góp phần hỗ trợ Bộ Tài chính trong việc xây dựng và trình Chính phủ Nghị định về xếp hạng tín nhiệm và Qũy hưu trí tự nguyện. Những hoạt động hỗ trợ và hợp tác của Đại sứ quán Anh cho Bộ Tài chính trong thời gian qua là rất thiết thực và hiệu quả.

Ông Ngô Văn Tuấn - Vụ trưởng Vụ TCNH phát biểu tại Lễ ký

Ông Ngô Văn Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tài chính Ngân hàng phát biểu tại Lễ ký.

Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam Ông Giles Lever cảm ơn Thứ trưởng Trần Văn Hiếu đã đến dự và chứng kiến Lễ ký. Ông Giles Lever ghi nhận những đánh giá từ phía Bộ Tài chính. Ông Giles Lever khẳng định, trong những năm vừa qua, Chính phủ Anh đã có rất nhiều hoạt động hỗ trợ Bộ Tài chính trong việc phát triển thị trường tài chính thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ giữa hai bên và các dự án hỗ trợ kĩ thuật tại Việt Nam. Ông rất vui mừng được tiếp tục sự hỗ trợ của Chính phủ Anh trong năm nay với mục tiêu phát triển thị trường vốn và cơ chế tài chính cho hình thức đối tác công tư.

Ông Giles Lever chia sẻ: Một thị trường vốn vận hành hiệu quả là một phần quan trọng của nền kinh tế phát triển lành mạnh bởi thị trường vốn bổ trợ hệ thống ngân hàng trong việc huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế. Với vai trò là một trong trung tâm tài chính trên thế giới, Vương quốc Anh có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ông hy vọng Dự án sẽ thành công tốt đẹp và các khung chính sách về thị trường vốn sẽ được ban hành theo chuẩn mực tiên tiến trên thế giới và giúp cho thị trường vốn sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.