Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm

Theo mof.gov.vn

(Taichinh) - Sáng ngày 17/6 tại Hà Nội, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính (QLBH) tổ chức Hội thảo “Các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm”. Cục trưởng Cục QLBH Phùng Ngọc Khánh chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh buổi Hội thảo. Nguồn: mof.gov.vn
Toàn cảnh buổi Hội thảo. Nguồn: mof.gov.vn

Triển khai thực hiện Nghị quyết 25/NQ-CP ngày 5/4/2015 của Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 và Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016. Tiếp theo Hội nghị thường niên thị trường bảo hiểm được tổ chức ngày 27/3/2015, Hội thảo lần này được Cục QLBH phối hợp với các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm (DNMGBH) tổ chức nhằm thảo luận một số giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Tại Hội thảo, thay mặt Cục QLBH, Cục trưởng Phùng Ngọc Khánh cho biết, trong những năm qua, môi giới bảo hiểm ngày càng trở thành nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển và đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội. Để thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển hiệu quả, tăng cường quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, Cục QLBH mong muốn cùng các DNMGBH trao đổi về các giải pháp cụ thể, tập trung vào nội dung hoạt động của các doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Trao đổi tại Hội thảo, đại diện các DNMGBH cho rằng, trong năm 2014, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 194/2014/TT-BTC kịp thời tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Các DNMGBH mong muốn Bộ Tài chính tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy DNMGBH tăng trưởng hiệu quả, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường bảo hiểm. Với mục tiêu đó, các DNMGBH đã tích cực thảo luận và đề xuất Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định số 45/2007/NĐ-CP, Nghị định số 46/2007/NĐ-CP theo hướng quy định cụ thể về nội dung hoạt động của DNMGBH, thù lao của DNMGBH.

Cục trưởng Phùng Ngọc Khánh cho rằng, đây là những kiến nghị, đề xuất có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển chung của thị trường bảo hiểm. Cục QLBH ghi nhận và sẽ tiếp tục nghiên cứu, tổng hợp và kiến nghị với cấp có thẩm quyền để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa cơ chế chính sách cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các DNMGBH nói riêng và thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung./.