Ngành Dự trữ Nhà nước: Sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5

PV.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa phát đi công điện, trong đó yêu cầu: Các cục Dự trữ Nhà nước khu vực chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống và ứng phó kịp thời với mọi tình huống cơn bão số 5 gây ra.

Công điện nêu rõ: Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng ngày 11/9/2018, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cơn bão số 5 (tên quốc tế Barijat) trong năm 2018 hoạt động trên biển Đông; Trong 48 đến 72 giờ tới, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam. Trong khi đó, bão Mangkhut hoạt động trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương đã đạt cấp siêu bão và dự kiến trong 5 ngày tới sẽ gây mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ.

Để chủ động phòng chống mưa bão gây ra, Tổng cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu các cục Dự trữ Nhà nước khu vực chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống, ứng phó với mọi tình huống cơn bão số 5 gây ra; Đồng thời, tổ chức trực ban phòng chống lụt bão của đơn vị 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của cơn bão đi qua. Đặc biệt là các đơn vị cần có phương án chủ động, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn sẵn sàng khắc phục, xử lý, giải quyết, ứng cứu ngay các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản, hàng dự trữ quốc gia.

Công điện cũng yêu cầu, cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống, các cục Dự trữ Nhà nước khu vực cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt để sẵn sàng xuất hàng dự trữ quốc gia khi có quyết định của cấp có thẩm quyền. Đối với các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đang tổ chức nhập, xuất hàng dự trữ quốc gia có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối hàng hóa trong quá trình vận chuyển, giao nhận.