Ngành Tài chính hướng về huyện đảo Trường Sa thân yêu

PV. (Tổng hợp từ mof.gov.vn)

Sáng ngày 9/5/2016, đoàn đại biểu Bộ Tài chính đã khởi hành tại cảng Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh bắt đầu chuyến thăm và động viên chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa. Đây là dịp để cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính tăng cường mối quan hệ gắn bó, đoàn kết với quân chủng Hải quân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm tới cán bộ, chiến sỹ, nhân dân đang công tác và sinh sống trên quần đảo Trường Sa, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đoàn công tác Bộ Tài chính đến với Đảo Đá Đông thuộc Quần đảo Trường Sa.
Đoàn công tác Bộ Tài chính đến với Đảo Đá Đông thuộc Quần đảo Trường Sa.

Sáng ngày 11/5, sau hành trình hơn 300 hải lý, tàu Trường Sa 571 đã đưa đoàn công tác số 12 gồm cán bộ, công chức, viên chức Bộ Tài chính cùng đại diện một số cơ quan ở Trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí đến với Đảo Đá Đông thuộc Quần đảo Trường Sa. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình chuyến thăm và động viên chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK của đoàn công tác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các chiến sỹ Đảo Đá Đông, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan chia sẻ, nhiều năm qua, cán bộ ngành Tài chính cùng cả nước luôn hướng về Trường Sa với nhiều hoạt động thiết thực. Chuyến công tác số 12 lần này với gần 200 cán bộ ngành Tài chính, nòng cốt là cán bộ hệ thống Thuế và Hải quan trên cả nước ra thăm và động viên cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa với mong muốn mang tình cảm từ đất liền hướng về biển đảo thân yêu. Với mỗi cán bộ ngành Tài chính, được ra thăm Trường Sa là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa để từ đó, mỗi cán bộ ngành Tài chính sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phó Trưởng đoàn công tác Cao Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cũng chia sẻ, trong những năm qua, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, cán bộ ngành Tài chính cũng luôn phấn đấu hoàn thành vượt mức để có thêm nguồn kinh phí góp phần hỗ trợ cho quốc phòng, an ninh. Bên cạnh đó, ngành Tài chính đã có những chính sách lớn hỗ trợ ngư dân đóng tàu, bám biển để vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa là "cột mốc sống" góp phần cùng các lực lượng chức năng khác bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

"Công đoàn Bộ Tài chính nói chung cũng như công đoàn hệ thống Thuế và Hải quan trong thời gian qua cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến Trường Sa. Sau chuyến đi này, từ việc tìm hiểu tình hình thực tế cũng như các nhu cầu của các đảo, trong điều kiện cho phép chúng tôi sẽ tiếp tục phát động những phong trào ủng hộ thiết thực tới cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa. Chúng tôi cam kết sẽ là hậu phương vững chắc, phấn đấu hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí yên tâm công tác." - Ông Cao Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trưa cùng ngày, đoàn công tác Bộ Tài chính rời Đảo Đá Đông, tiếp tục hành trình đến với Đảo Trường Sa lớn - đây là trung tâm hành chính của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Trong 2 ngày 11 và 12/5, nhiều hoạt động ý nghĩa của đoàn công tác đã diễn ra trên đảo. Đứng giữa muôn trùng biển khơi, nơi đảo xa cách đất liền hơn 300 hải lý nhưng mỗi thành viên Đoàn công tác đều cảm nhận như đang ở trong đất liền. Từ màu xanh mướt của tán cây phong ba, mù u, bàng vuông, đến những lớp học líu lô tiếng cười nói của các em học sinh…đã mang lại sức sống mới cho Quần đảo Trường Sa nói chung và thị trấn Trường Sa nói riêng.

Tiếp tục hành trình thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, chiều ngày 12/5, Đoàn công tác số 12 đã đến thăm đảo Đá Lát. Tại đảo Đá Lát, đoàn công tác đã có nhiều hoạt động giao lưu với cán bộ, chiến sỹ trên đảo. Động viên cán bộ chiến sỹ trên đảo, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Dương Thái viết trong Sổ lưu niệm trên đảo Đá Lát: "Thay mặt cho cán bộ công nhân viên chức ngành Tài chính, chúng tôi xin gửi tới các anh sự tin tưởng vững chắc và niềm tự hào to lớn. Cũng như nhân dân cả nước, chúng tôi luôn hiểu rằng ở nơi đầu sóng ngọn gió các anh luôn sẵn sàng nắm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Xin hứa với các anh chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác để không phụ lòng các anh nơi biển đảo"…

Thời gian lưu lại Trường Sa không dài nhưng trong khoảng thời gian đó, những lời thăm hỏi, động viên, những lời ca tiếng hát của các thành viên đoàn công tác hòa cùng lời ca, câu chuyện của các chiến sỹ trên đảo như không dứt… Mong các chiến sỹ luôn mạnh khỏe, bình an, kiên trung vững vàng trước mọi gian lao thử thách, luôn chắc tay súng bảo vệ vùng biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh của đoàn công tác Bộ Tài chính tại huyện đảo Trường Sa:

  Trưởng đoàn công tác Nguyễn Dương Thái phát biểu động viên cán bộ chiến sỹ trên đảo Đá Đông B.

Trưởng đoàn công tác Nguyễn Dương Thái phát biểu động viên cán bộ chiến sỹ trên đảo Đá Đông B.

Tặng quà cho cán bộ chiến sỹ trên đảo Đá Đông A.

Tặng quà cho cán bộ chiến sỹ trên đảo Đá Đông A.

Đoàn công tác bên cột mốc chủ quyền tại đảo Trường Sa lớn.

Đoàn công tác bên cột mốc chủ quyền tại đảo Trường Sa lớn.

Buổi giao lưu văn nghệ giản dị nhưng đầy ấm áp, thắm tình quân dân của đoàn công tác với các chiến sỹ Trường Sa.

Buổi giao lưu văn nghệ giản dị nhưng đầy ấm áp, thắm tình quân dân của đoàn công tác với các chiến sỹ Trường Sa.