Ngành Thuế Sơn La: Đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ

PV.

(Tài chính) Là một trong những đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách được cấp trên giao, trong 6 tháng đầu năm 2014, Cục Thuế Sơn La tiếp tục gặt hái được kết quả khả quan, tạo niềm tin và động lực trong toàn hệ thống về việc tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Cục thuế Sơn La đã tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Nguồn: internet
Cục thuế Sơn La đã tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Nguồn: internet
Theo ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sơn La, vượt qua nhiều khó khăn, 6 tháng năm 2014, Cục đã đạt được những kết quả khả quan. Theo đó, thu ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt 1.215 tỷ đồng, bằng 60,87% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 57,86% dự toán HĐND Tỉnh giao, bằng 51,7% dự toán phấn đấu của Cục, tăng 46,62% so cùng kỳ, 13/13 đơn vị hoàn thành và vượt mục tiêu.

Có được kết quả trên là sự hợp sức của cộng đồng doanh nghiệp (DN), người nộp thuế cũng như các cán bộ thuế Tỉnh. Trong đó, điển hình là Chi cục Thuế Sốp Cộp. Ước đến hết tháng 6/2014 số thu của Chi cục Thuế Sốp Cộp đạt trên 20 tỷ đồng; trong đó thu nội địa tính cân đối đạt 19,8 tỷ đồng bằng 204,3% dự toán pháp lệnh, bằng 180,3% dự toán UBND huyện giao năm 2014, so với cùng kỳ tăng 224%.

Được biết, để có được kết quả trên, ngay từ những ngày đầu năm, toàn thể cán bộ, công chức Chi cục đã quyết liệt triển khai kế hoạch thu ngân sách năm 2014 với các nội dung thiết thực. Cụ thể như: Tập trung triển khai quản lý khai thuế đối với hoạt động sản xuất thủy điện; Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện rà soát hộ kinh doanh trên địa bàn, phát tờ khai, điều tra doanh thu khoán thuế, hiệp thương, triển khai lập bộ thuế Giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN và thuế môn bài...

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Tài chính, Cục Thuế tỉnh Sơn La phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN 6 tháng cuối năm 2014 đạt 1.135 tỷ đồng, đưa số luỹ kế thực hiện của năm 2014 đạt 2.350 tỷ đồng, bằng 120% dự toán của Bộ Tài chính, bằng 111,9% dự toán UBND Tỉnh giao.

Để hoàn thành mục tiêu này, Cục đang phát động, khuyến khích DN và người nộp thuế “Thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế là thể hiện tinh thần yêu nước”; Đồng thời, đổi mới, sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sử dụng vốn có hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hoá, tăng tích luỹ cho DN và hoàn thành tốt nghĩa vụ ngân sách nhà nước.

Theo Cục trưởng Nguyễn Quang Việt, để tạo thuận lợi tối đa cho DN, cơ quan thuế quyết liệt đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế; tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ cho DN trong việc thực thi pháp luật thuế. Đồng thời, mỗi cán bộ thuế đều cam kết thực hiện tốt các giá trị “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính- Đổi mới” để luôn là bạn đồng hành của DN.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 7 - 2014