Người Bí thư Chi bộ gương mẫu

THU THỦY

(Tài chính) Đảm nhiệm cương vị Vụ trưởng kiêm Bí thư Chi bộ Vụ Tài chính quốc phòng, an ninh, đặc biệt (Vụ I) - Bộ Tài chính, đồng chí Đinh Trần Lợi là tấm gương sáng trong xây dựng Chi bộ và tập thể đơn vị vững mạnh, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Đinh Trần Lợi - Bí thư Chi bộ Vụ Tài chính quốc phòng, an ninh, đặc biệt. Nguồn: FinancePlus.vn
Đồng chí Đinh Trần Lợi - Bí thư Chi bộ Vụ Tài chính quốc phòng, an ninh, đặc biệt. Nguồn: FinancePlus.vn

Đến với Chi bộ Vụ Tài chính quốc phòng, an ninh, đặc biệt (Vụ I), cảm nhận đầu tiên luôn là không khí cởi mở và dân chủ thực sự. Sở dĩ có được không khí đó bởi từ nhiều năm nay, mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ chính là dịp tập hợp, phát huy trí tuệ tập thể, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi đảng viên, công chức trong Vụ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó là kết quả của sự đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ mà hạt nhân khởi xướng và dẫn dắt là đồng chí Bí thư Đinh Trần Lợi.

Trên cương vị thủ trưởng đơn vị, không chỉ phát huy vai trò “đầu tàu” gương mẫu của người Bí thư Chi bộ, đồng chí Đinh Trần Lợi còn chủ động trang bị cho mình những kiến thức vững chắc về chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức và khoa học quản lý, về công tác xây dựng Đảng. Cùng với tập thể lãnh đạo và công chức của Vụ, những năm qua, Vụ I đã đề xuất và tham mưu nhiều giải pháp hiệu quả cho Bộ trong quản lý nhà nước về tài chính, ngân sách lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngân sách Đảng… góp phần tích cực vào thực hiện tốt nhiệm vụ chung mà ngành Tài chính được giao.

Sự kết hợp hài hòa trong chỉ đạo của người đứng đầu đơn vị, của người Bí thư Chi bộ với các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên thuộc Vụ luôn được đồng chí Đinh Trần Lợi thực hiện rất uyển chuyển và hiệu quả. Nhờ đó, việc giải quyết các vấn đề về công tác cán bộ, thi đua khen thưởng cũng như duy trì các hoạt động phong trào trong Vụ luôn đạt được mọi kết quả đề ra. Không chỉ luôn sâu sát cán bộ, đảng viên mà với bản chất gần gũi, giản dị, đồng chí Đinh Trần Lợi còn dành thời gian lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, của quần chúng để có cách giải quyết hợp lý, cách động viên kịp thời nhằm phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân trong Vụ, từ đó làm nên sức mạnh tập thể.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với tâm niệm, học và làm theo Bác từ những công việc bình dị hàng ngày, đồng chí Đinh Trần Lợi luôn gương mẫu, đồng thời động viên các đảng viên trong Chi bộ tiên phong, làm gương cho quần chúng. Nhờ vậy, các cán bộ, đảng viên của Vụ đều cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đưa việc học và làm theo Bác trở thành hoạt động chính trị bổ ích, thiết thực.

Là hạt nhân quy tụ sự đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ và tập thể công chức của Vụ, sự tận tụy, gương mẫu, quyết đoán trong điều hành hiệu quả công việc giúp đồng chí Đinh Trần Lợi luôn được cán bộ, đảng viên trong đơn vị cũng như các đơn vị bạn mến phục, tin yêu. Ghi nhận những đóng góp của cá nhân người Bí thư Chi bộ gương mẫu, trong suốt quá trình công tác, đồng chí Đinh Trần Lợi đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương... và luôn được công nhận là đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài đăng trên Thông tin Công tác Đảng số 3 - 2014