Người Bí thư Đảng ủy có nhiều đóng góp cho ngành Thuế Yên Bái

PV.

(Tài chính) Là lãnh đạo ngành Thuế ở một tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Hoàng Văn Diểm, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái là tấm gương tiêu biểu trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên của ngành Tài chính Việt Nam.

Người Bí thư Đảng ủy có nhiều đóng góp cho ngành Thuế Yên Bái - Ảnh 1
Đồng chí Hoàng Văn Diểm,
Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái

Với tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nhất là sự quyết tâm của người cán bộ, đảng viên có thâm niên trong nghề, những năm qua, đồng chí Hoàng Văn Diểm là hạt nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo; hạt nhân đoàn kết và tổ chức các mặt công tác của đơn vị từ: Đảng, chính quyền cho đến các lĩnh vực chuyên môn của ngành Thuế Yên Bái.

Đặc biệt trong hai năm 2012 - 2013, trong điều kiện khó khăn kinh tế của cả nước nói chung, điều kiện khó khăn của doanh nghiệp tỉnh Yên Bái nói riêng, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) đặt ra cho Cục Thuế Tỉnh là tương đối nặng nề.

Xác định trách nhiệm lớn lao của người Bí thư Đảng ủy, thủ trưởng đơn vị, đồng chí Hoàng Văn Diểm đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo Cục phát động phong trào thi đua nỗ lực vượt khó, hoàn thành chỉ tiêu thu NSNN trong toàn thể cán bộ, công chức. Với kinh nghiệm của một nhà quản lý bản lĩnh, với bề dày nhiều năm gắn bó xây dựng hệ thống thuế Yên Bái, đồng chí Hoàng Văn Diểm đã yêu cầu các phòng, ban, chi cục tập trung tập trung khai thác nguồn thu, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, tăng cường thanh tra, kiểm tra, quản lý kê khai và kế toán thuế đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện công tác hiện đại hóa và cải thủ tục hành chính thuế.

Sự quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao, sự động viên chia sẻ kịp thời của người Cục trưởng, Bí thư Đảng ủy với những thành công cũng như khó khăn đã trở thành nguồn động viên to lớn với cán bộ, đảng viên toàn Cục, trở thành tấm gương cho cán bộ cấp dưới noi theo. Nhờ đó, năm 2013, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế trên địa bàn. Dự toán thu NSNN đạt 1.113,6 tỷ đồng, bằng 127% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 106% dự toán Tỉnh giao. Những thành công trên đã để lại những bài học kinh nghiệm bổ ích và tạo tiền đề cho Cục phát huy trong năm 2014 và những năm tiếp theo…

Từng đảm nhiệm các cương vị: Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Yên Bái; Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ rồi Phó Cục trưởng và Cục trưởng kiêm Bí thư Đảng ủy, ở cương vị nào, đồng chí Hoàng Văn Diểm cũng phát huy được phẩm chất gương mẫu của người đảng viên, công chức thuế. Đồng thời, với phong cách quần chúng mà sâu sắc, đồng chí là hiện thân hình ảnh của một nhà quản lý gần gũi và giản dị. Với những thành tích đạt được, đồng chí Hoàng Văn Diểm đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Tuy nhiên, phần thưởng lớn hơn mà Cục trưởng Hoàng Văn Diểm có được là sự tin yêu, quý trọng của đồng chí, đồng nghiệp không chỉ của riêng ngành Thuế tỉnh Yên Bái...

Bài đăng trên Thông tin Công tác Đảng số 4 - 2014