Những hoạt động thiết thực nhân ngày Thương binh Liệt sỹ của Cục Thuế tỉnh Sơn La

Thu Mây - Cục Thuế Sơn La

(Tài chính) Nhằm tri ân các thương binh liệt sỹ, đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền hòa bình độc lập của dân tộc, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân. Trong tháng 7/2014 Cục Thuế tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đó là: Trong 6 ngày từ 25- 30/7/2014 Cục Thuế tỉnh thành lập đoàn công tác gồm 14 đồng chí do đồng chí Cục Trưởng làm trưởng đoàn đã hành hương về miền “đất lửa” Quảng Trị để tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hàng chục ngàn anh hùng liệt sĩ.

Đoàn công tác Cục Thuế dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn. Nguồn: sonla.gdt.gov.vn
Đoàn công tác Cục Thuế dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn. Nguồn: sonla.gdt.gov.vn
Đồng chí Nguyễn Quang Việt cùng đoàn công tác đã kính cẩn tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng và ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cũng trong dịp này, Ban chấp hành công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Cục Thuế đã đến động viên, thăm và tặng quà cho một số đồng chí là thương binh bệnh binh và gia đình liệt sỹ  trong cơ quan do đồng chí Đặng Quang Hưng làm trưởng đoàn. Ngày 26/7/2014 Chi đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp với các Chi đoàn: Đài phát thanh truyền hình Sơn La ; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND Tỉnh ; Đài TTTH Thành phố, Cơ quan Thường trú Đài tiếng nói Việt Nam Khu vực Tây Bắc đến thăm hỏi, tặng 10 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 ngàn đồng cho Cựu chiến binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Chiềng Chung, Mường Chanh thuộc huyện Mai Sơn.

 Đây cũng là hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, uống nước nhớ nguồn tới các đoàn viên thanh niên của liên chi đoàn 4 cơ quan nói trên, nhân thêm những việc làm tốt, góp sức trẻ vào hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng. Trong ngày 26/7, đoàn viên Chi đoàn tham gia dọn dẹp vệ sinh Nghĩa trang và tham dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ nhà ngục Sơn La.

Những việc làm thiết thực của Cục Thuế tỉnh Sơn La đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần khắc phục và xoa dịu nỗi đau của chiến tranh, dành sự quan tâm và tri ân tốt nhất đến các thương bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng, hướng về cộng đồng và vì cuộc sống của cộng đồng.